Khánh thành Nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Phối

Cập nhật ngày: 29/04/2016 16:22:09

Sáng ngày 29/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và gia đình anh hùng liệt sĩ (AHLS) Nguyễn Văn Phối đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Phối.


Cắt băng khánh thành Nhà tưởng niệm AHLS Nguyễn Văn Phối

Đến dự lễ khánh thành có đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 9; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long; Lữ đoàn 962 Quân khu 9; các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp qua các thời kỳ… và nhiều đồng chí, đồng đội, bạn bè, người thân của AHLS Nguyễn Văn Phối. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Tôn Hoàng đã đến dự và chủ trì buổi lễ.


Các đại biểu dự lễ khánh thành nhà tưởng niệm

Nhà tưởng niệm AHLS Nguyễn Văn Phối tọa lạc tại ấp 2, xã Mỹ Tân, TP.Cao Lãnh. Công trình được thiết kế theo lối kiến trúc dân dã với các hạng mục như: cổng, tường rào, sân, cây xanh, khu nhà thờ và nhà tiếp khách… Nhà thờ chính là nơi tưởng niệm và trưng bày các tư liệu, hình ảnh, kỷ vật của AHLS Nguyễn Văn Phối. Ở vị trí trung tâm trong nhà thờ có đặt bàn thờ và tượng thờ AHLS Nguyễn Văn Phối. Nhà tưởng niệm khởi công xây dựng từ tháng 3/2015 và hoàn thành vào tháng 12/2015, có diện tích hơn 200m2 nằm trong tổng thể khuôn viên 1.000m2. Tổng kinh phí xây dựng khoảng 3 tỷ đồng (từ nguồn vốn của Nhà nước và gia đình AHLS Nguyễn Văn Phối đóng góp).


Lãnh đạo tỉnh và đại biểu dâng hương, tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Phối

Công trình được xây dựng đã thể hiện sự tri ân sâu sắc của con cháu trong gia đình nói riêng và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đồng Tháp nói chung đối với AHLS Nguyễn Văn Phối - người chiến sĩ cách mạng trung kiên, người con ưu tú của quê hương Cao Lãnh, Đồng Tháp anh hùng. Đồng thời, là nơi giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Học sinh, sinh viên, khách du lịch có thể đến đây để tìm hiểu, nghiên cứu và tham quan.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Tôn Hoàng đã thể hiện sự biết ơn đối với những công lao to lớn, hy sinh anh dũng của đồng chí Nguyễn Văn Phối trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí Nguyễn Tôn Hoàng đề nghị gia đình và chính quyền địa phương tích cực trông coi, chăm sóc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát huy giá trị văn hóa, lịch sử và nhân văn của Nhà tưởng niệm AHLS Nguyễn Văn Phối.

Nhựt An

Gửi bình luận của bạn