Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VI:

Tiếp tục phấn đấu thực hiện hiệu quả công tác xã hội nhân đạo

Cập nhật ngày: 22/03/2017 06:55:46

ĐTO - Trong 2 ngày 20 - 21/3/2017, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đồng Tháp tổ chức Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 -2022. Các ông Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Nguyễn Tôn Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.


Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022

Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, các cấp Hội xây dựng được nhiều phong trào, mô hình hoạt động hiệu quả; nhiều tấm gương tận tụy, cống hiến của cán bộ, hội viên trong hoạt động nhân đạo, góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân hướng thiện, trở thành một trong những nét đẹp trong đời sống cộng đồng, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối đối ngoại nhân dân của Đảng. Tổng trị giá hoạt động nhân đạo của các cấp Hội trong nhiệm kỳ qua đạt hơn 566 tỷ đồng (tăng gần 4 lần so với nhiệm kỳ trước), trong đó hoạt động công tác xã hội trên 404 tỷ đồng, chăm sóc sức khỏe đạt gần 130 tỷ đồng.

Đại hội đã tập trung thảo luận về mục tiêu, giải pháp xây dựng tổ chức Hội thực lực, thực chất, chuyên nghiệp, có sức thu hút, có sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội cũng như tiếp tục thực hiện 4 ưu tiên chiến lược, đặc biệt là công tác xã hội nhân đạo; chăm sóc sức khỏe nhân dân, sơ cấp cứu ban đầu; tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa nhằm góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương; tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Theo đó, một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới là thành lập 70% tổ chức Hội ở trường học, cơ quan cấp tỉnh, doanh nghiệp nơi có tổ chức Đảng; hàng năm số lượng hội viên tăng ít nhất 3% so với tổng số hội viên ở cuối năm trước. 70% Hội CTĐ cấp huyện và 50% Hội CTĐ cấp cơ sở đạt xuất sắc, không có Hội CTĐ cấp huyện, cấp cơ sở và chi hội yếu kém. 100% các huyện, thị, thành tổ chức thành lập và hoạt động hiệu quả đội ứng phó nhanh phòng ngừa thảm họa; số lượng máu vận động được và tỷ lệ hiến máu tình nguyện hàng năm tăng từ 5-10%...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 41 thành viên, ông Nguyễn Đình Đức tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dịp này, nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương gửi tặng hoa, quà chúc mừng Đại hội, trong đó có Tập đoàn Sao Mai trao tặng 320 phần quà, chúc mừng Đại hội.

DŨNG CHINH

Gửi bình luận của bạn