Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cập nhật ngày: 22/07/2016 05:46:04

ĐTO - 6 tháng đầu năm, các tổ chức thanh tra (TT) trên địa bàn tỉnh đã tiến hành 52 cuộc TT hành chính và 138 cuộc TT, kiểm tra chuyên ngành đối với 2.657 tổ chức, đơn vị, cá nhân trên các lĩnh vực. Qua công tác TT chuyên ngành, phát hiện 532 tổ chức, cá nhân có vi phạm; ban hành 446 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số trên 1,7 tỷ đồng, đã thu trên 1,6 tỷ đồng, đạt 93,65%. Sai phạm phát sinh chủ yếu trên các lĩnh vực giao thông vận tải, tài nguyên và môi trường, khoa học công nghệ, giao thông, vận tải, xây dựng.


Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị

Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng được tập trung thực hiện. Cơ quan hành chính tiếp trên 5.000 lượt công dân; tiếp nhận 1.598 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Nội dung đơn khiếu nại chủ yếu tập trung lĩnh vực đất đai (chiếm 63,11%). Qua công tác tiếp dân, chất lượng các cuộc đối thoại, tiếp xúc được nâng cao, nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm từ cơ sở.

6 tháng cuối năm, ngành TT tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, tham mưu cơ quan có thẩm quyền, tiến hành TT đột xuất, tập trung các lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng; tăng cường công tác tiếp dân và đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại; nắm chắc tình hình khiếu nại đông người để có kế hoạch giải quyết kịp thời, ngay tại cơ sở; giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo, nhất là tố cáo hành vi tham nhũng...

NGÂN NGUYỄN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn