Biểu dương, khen thưởng người có công với cách mạng tiêu biểu

Cập nhật ngày: 21/07/2017 12:58:10

ĐTO - Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 21/7, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức hội nghị Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và tổ chức, cá nhân làm tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Tham dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương trao Bằng khen cho người có công với cách mạng tiêu biểu

Qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trong chiến tranh biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia, đất nước ta, nhân dân ta phải trải qua nhiều hy sinh, gian khổ.

Riêng tỉnh Đồng Tháp có trên 18.000 người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh, hơn 8.000 thương binh, gần 2.200 người hoạt động kháng chiến và con bị nhiễm chất độc hóa học; hơn 13.500 gia đình có công với cách mạng.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp luôn ghi nhớ, biết ơn những đóng góp, hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh, những người con ưu tú của quê hương đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Bên cạnh việc thực hiện những chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng theo quy định của Đảng và Nhà nước, tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu 
khen thưởng các tập thể thực hiện tốt 
phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng. Biểu dương các ngành, địa phương, tổ chức xã hội, cá nhân có nhiều đóng góp vào việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Ông Đoàn Tấn Bửu đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tập trung thực hiện có hiệu quả những hoạt động tình nghĩa; tạo điều kiện để đối tượng chính sách tích cực tham gia phát triển kinh tế, ổn định, nâng cao đời sống gia đình; thường xuyên phát động phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” để tạo sự lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu được gặp gỡ, giao lưu với đại diện lãnh đạo tổ chức có nhiều đóng góp cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và một số người có công với cách mạng tiêu biểu trong việc nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, không trông chờ vào sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 70 người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và 37 tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, 13 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác chính sách.

N.An

Gửi bình luận của bạn