Mở ra nhiều cơ hội về xuất khẩu lúa gạo cho tỉnh Đồng Tháp

Cập nhật ngày: 04/12/2016 07:05:49

ĐTO - Ngày 3/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn thương vụ Cộng hòa Hồi giáo Iran.


Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Đoàn thương vụ cộng hòa hồi giáo Iran

Thông tin với đoàn, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển trong nông nghiệp, chính sách đầu tư, hạ tầng giao thông và Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.

Ông Mohsen Rezaie Pour – Tùy viên thương mại Đại sứ quán Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam, đánh giá cao về tiềm năng thế mạnh của tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng với tiềm năng nông nghiệp của Đồng Tháp, đặc biệt là mặt hàng gạo. Từ lâu, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Iran luôn được đánh giá cao về chất lượng. Qua tham quan tại nhà máy lúa gạo của Công ty Lương thực Đồng Tháp, ông Mohsen Rezaie Pour cam kết sẽ giới thiệu và kết nối để các doanh nghiệp Iran đến tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đồng Tháp và mong muốn trong thời gian tới, Đồng Tháp sẽ xuất khẩu gạo sang Iran.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn thương vụ Cộng hòa Hồi giáo Iran. Hơn 30 năm qua, giữa hai nước Việt Nam và Iran đã có mối quan hệ sâu sắc về chính trị, văn hoá và tin tưởng chuyến thăm của ông Mohsen Rezaie Pour sẽ thúc đẩy các mối hợp tác thương mại, kinh tế giữa doanh nghiệp Iran với doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp, đặc biệt là hợp tác trong xuất khẩu nông sản. Phó Chủ tịch cho biết, tỉnh Đồng Tháp sẽ cùng đồng hành với Iran trong việc tìm hiểu xúc tiến đầu tư.

Trước đó, đoàn đi tìm hiểu về sản xuất lúa gạo tại Công ty Lương thực Đồng Tháp; tham quan tìm hiểu về ngành hàng xoài tại Tổ hợp tác Xoài Hòa Long (xã Hòa An, TP. Cao Lãnh).

Khánh Phan 

Gửi bình luận của bạn