Phan Hoàng Thái (Đồng Tháp) giành Hạng Nhì chung cuộc Tour de Korea Cheongju MBC 2015

Cập nhật ngày: 23/05/2015 13:22:11

Nhờ chương trình tập huấn tại Trung tâm xe đạp thế giới tại Hàn Quốc (WCC-KS), 2 tay đua trẻ của Việt Nam là Phan Hoàng Thái (Đồng Tháp) và Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) đã có dịp thử sức tại một sân chơi tầm cỡ khu vực, Tour de Korea Cheongju MBC 2015.

Với hơn 80 VĐV của 14 đội, trong đó có sự góp mặt của Đội tuyển trẻ quốc gia Nhật Bản và Uzbekistan, Tour de Korea Cheongju MBC 2015 là một giải đấu quy tụ những VĐV xe đạp đường trẻ xuất sắc nhất của khu vực. Mặc dù phải sang tập trung tập huấn muộn hơn 1 tuần so với dự kiến (do sự chậm trễ về thủ tục tại Việt Nam) nhưng Phan Hoàng Thái và Nguyễn Minh Luận luôn được HLV, Chuyên gia Chester đánh giá cao về tinh thần và khả năng. Cả 2 VĐV của Việt Nam đều được xếp vào đội hình A của WCC-KS tham gia giải đấu quốc tế này.


Phan Hoàng Thái (hàng sau bìa trái) nhận huy chương hạng nhì chung cuộc

Ở chặng đầu tiên, Phan Hoàng Thái đã may mắn hơn so với các tay đua khác của Việt Nam do không gặp sự cố. Cũng phải nói thêm, trong ngay từ chặng đầu tiên Phan Hoàng Thái vẫn luôn ổn định tâm lý và bình tĩnh khi tham gia một giải đấu quốc tế. Từ chặng đua thứ 3, Phan Hoàng Thái đã cho thấy sự bản lĩnh của mình khi xuất sắc vươn lên giành hạng Ba của chặng.  Đây là bước đệm cần thiết để Phan Hoàng Thái giành Hạng Nhất chặng đua thứ 5 - chặng đua cuối, qua đó, xuất sắc giành Hạng Nhì cá nhân tổng xắp với tổng thành tích là 13 giờ 51 phút 00 giây, thua tay đua Siddiko Dilmurodjon (Uzbekistan) 39 giây. Hơn nữa, Thái còn là tay đua chủ lực giúp cho ê kíp WCC-KS A giành Hạng Nhất đồng đội chung cuộc với tổng thời gian là 41 giờ 40 phút 46 giây, hơn đội xếp hạng Nhì tới 7 phút 29 giây.

Đây chỉ là giải đấu quốc tế thứ hai được góp mặt, sau Giải vô địch xe đạp đường trường châu Á năm 2015, nhưng Phan Hoàng Thái đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc không chỉ về năng lực mà đặc biệt là kinh nghiệm và tinh thần thi đấu. Mới 17 tuổi, tay đua trẻ của Đồng Tháp sẽ là "địch thủ" đáng gờm với bất cứ VĐV trẻ nào trong khu vực. Hy vọng rằng những cơ hội tập huấn và thi đấu quốc tế hiệu quả mà Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam tạo ra sẽ không bị lãng phí. Khi đó, các tài năng của xe đạp Việt Nam mới có cơ hội khẳng định mình, đồng thời nâng cao vị thế của xe đạp Việt Nam trên các đấu trường quốc tế.

Phước Lộc

Gửi bình luận của bạn