Sức hút từ những chiếc mô tô trên đường đua

Cập nhật ngày: 20/05/2015 13:45:39

Tại giải đua xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh Cúp Bảo vệ thực vật An Giang năm nay, ngoài sự cạnh tranh của các cua-rơ, người hâm mộ còn đặc biệt chú ý đến những chiếc xe mô tô với những dàn động cơ khủng xuất hiện trên đường đua.


Đoàn mô tô “khủng” tại giải đua xe đạp toàn quốc về nông thôn năm 2015

Đây là những chiếc mô tô phân khối lớn, đa dạng chủng loại với dàn động cơ từ 400 - 1.800 phân khối. Khi đến bất kỳ đâu thì đoàn mô tô khủng này luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Theo bộc bạch của các anh em đam mê mô tô, có những chiếc được nhập hoàn toàn từ nước ngoài. Với những người không có điều kiện thì mua xe trong nước rồi sau đó cố gắng tìm kiếm thêm những linh kiện tốt từ khắp nơi để trang bị cho chiếc mô tô của mình trở nên mạnh mẽ hơn trong các cuộc đua. Tại giải đua xe đạp về nông thôn năm nay, đội mô tô là sự tập hợp của khoảng 50 thành viên đến từ các Câu lạc bộ (CLB) mô tô của các tỉnh: An Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long và TP.Hồ Chí Minh.

Chơi mô tô cũng khá đắt tiền nên không phải ai cũng có thể theo đuổi được. Anh Bành Văn Tài ở CLB mô tô tỉnh Long An hiện nay đang sở hữu chiếc xe giá trị gần 100 ngàn USD. Anh Tài cho biết, từ thời còn là học sinh, anh đã đam mê tốc độ và thích vẻ “ngầu ngầu” của những chiếc mô tô phân khối lớn, nhưng mãi sau này khi đi làm, có điều kiện kinh tế, anh mới thực hiện được đam mê ấy.

Đối với các thành viên ở các CLB mô tô, mỗi chiếc xe là thước đo để đánh giá về trình độ của “dân chơi” mô tô chuyên nghiệp. Vì thế, người chơi mô tô không ngần ngại bỏ ra thêm hàng ngàn USD để trang bị thêm cho “con ngựa sắt” của mình những thứ ưng ý. Để những chiếc xe ấy thật sự mạnh mẽ trên các cung đường, chủ sở hữu sẽ lắp thêm hệ thống âm thanh, thay phụ kiện và sơn mạ lại xe theo sở thích của mình. Chưa kể, đồ trang bị cho người chơi xe cũng khá tốn kém như: giày, mũ bảo hiểm, áo khoác. Để độ xe và mua phụ kiện thuộc loại tốt, người chơi thường đặt và lắp ráp tại TP.Hồ Chí Minh.

Ông Lê Văn Quang - thành viên CLB mô tô Vĩnh Long chia sẻ: “Với bất cứ ai đam mê mô tô phân khối lớn đều có suy nghĩ nếu có nhiều tiền sẽ sắm những xe mà họ bắt gặp và cảm thấy thích, bởi, mỗi loại xe đều có vẻ đẹp riêng. Chỉ có dân trong nghề mới cảm nhận được hết những giá trị bên trong của chiếc xe. Người chơi xe sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng để thỏa niềm đam mê, thể hiện cái tôi mạnh mẽ chứ không phải để khoe mẽ món tài sản của bản thân như nhiều người lầm tưởng”.

Cũng theo chia sẻ của những anh em chơi mô tô, có sự phân biệt khá rõ ràng ở đẳng cấp. Thông thường các CLB mô tô ở TP.HCM sẽ là những người dẫn đầu đoàn đua, kế tiếp là xe của các CLB ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Để gắn bó với nghiệp mô tô không phải dễ, trong đó cái khó lớn nhất là kinh phí. Ở mỗi giải đua, những hỗ trợ kinh phí thường là không đủ, những người lái mô tô phải bỏ thêm tiền túi để tạo ra một chiếc xe mạnh mẽ. Bên cạnh đó, xe phải được bảo dưỡng thường xuyên do tham dự nhiều giải nên khó tránh khỏi việc xe xuống máy hay hư hỏng. Vượt trên tất cả khó khăn, với niềm đam mê, những người theo đuổi nghiệp mô tô luôn trân trọng, “chăm sóc” xe cẩn thận và xem nó như báu vật không thể tách rời cuộc sống.

P.L - L.Vinh

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn