Tập đoàn Sao Mai

Đánh thức tiềm năng du lịch

Cập nhật ngày: 11/01/2017 11:10:00

An Giang là vùng đất có nhiều tiềm năng để khai thác ngành du lịch, thu hút gần 6 triệu lượt khách du lịch tìm về mỗi năm. Bên cạnh những lợi thế sẵn có từ thiên nhiên, An Giang còn có nhiều đặc sản mang hương vị miền sông nước như: bánh phồng Phú Mỹ, mắm Châu Đốc, đường Thốt Nốt,... Ngoài ra, còn có dầu ăn cao cấp Ranee do Tập đoàn Sao Mai sản xuất. Đây là loại dầu ăn tinh luyện từ mỡ cá tra với hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên rất cao, được quản lý VSATTP rất nghiêm ngặt. Nhiều du khách đã tìm mua làm quà biếu mỗi khi đặt chân về vùng đất Thất Sơn.


Ông Nguyễn Tấn Sơn - Tổng GĐ CT CP DL An Giang (trái) và ông Phạm Thế Triều - Phó GĐ Sở Văn hóa Thể thao và DL tỉnh An Giang (phải) - hai nhà kiến tạo du lịch An Giang

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) An Giang, giai đoạn 2011 - 2015 lượng du khách đến tham quan An Giang tăng bình quân 8,4%/năm, doanh thu du lịch tăng 17%/năm; tỷ trọng đóng góp vào GDP của ngành du lịch đạt 4%/năm. Tuy nhiên, du lịch An Giang vẫn chưa phát huy hết tiềm năng và công năng vốn có, vì chỉ mới khai thác tiềm năng “thiên tạo” mà chưa chú trọng đến chất lượng của những công trình “nhân tạo” như: hệ thống nhà hàng - khách sạn, cơ sở vật chất, hạ tầng, dịch vụ vui chơi, giải trí,...

Là người luôn tâm huyết, dõi theo từng bước tiến của du lịch tỉnh nhà, ông Phạm Thế Triều - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL An Giang cùng ông Nguyễn Tấn Sơn - Tổng Giám đốc Công ty CP Du lich An Giang đang hợp tác và khẩn trương kiến tạo lại du lịch tỉnh nhà bằng những hướng đi riêng táo bạo. Với sự đồng hành của Tập đoàn Sao Mai, những ý tưởng độc đáo cho việc phát triển du lịch tỉnh đang nhanh chóng biến thành hiện thực. Trong thời gian tới, Sao Mai sẽ gánh vác sứ mệnh quan trọng bằng công cuộc tái cấu trúc ngoạn mục cho Công ty CP Du lịch An Giang. Đó chính là khát vọng, là tâm huyết lớn lao mà biết bao thế hệ lãnh đạo tỉnh An Giang đã nỗ lực để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Những khởi sắc mới

Với bề dày 38 năm trong nghề, Công ty CP Du lịch An Giang đã từng là đơn vị xuất khẩu gạo hàng đầu trong cả nước, có 6 nhà hàng - khách sạn khang trang, 6 nhà máy chế biến và xuất khẩu gạo quy mô lớn, trải dài nhiều huyện thị trong tỉnh, có 2 khu du lịch mang dấu ấn lịch sử là Đồi Tức Dụp và Bến đá Núi Sam. Tuy nhiên, những nơi này cần phải cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện thêm cơ sở vật chất kỹ thuật (CSVCKT) để theo kịp vòng xoay của thời gian, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khó tính của khách hàng. Ông Phạm Thế Triều cho biết: “CSVCKT đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quá trình tạo ra và thực hiện sản phẩm du lịch, quyết định mức độ khai thác tiềm năng du lịch của khách hàng. Một CSVCKT tốt thì bản thân nó đã phản ánh một dịch vụ tốt”. Vì thế, Sở VHTT&DL tỉnh An Giang đang phối hợp cùng lãnh đạo Công ty CP Du lịch An Giang nâng cấp, sửa chữa, đầu tư thêm CSVCKT cho các khu du lịch trọng điểm thuộc công ty. Cụ thể, khu du lịch Bến đá Núi Sam đang được lên kế hoạch sửa chữa những trang thiết bị cũ, đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để nâng cấp thêm các phòng VIP đạt tiêu chuẩn 4 sao để phục vụ khách hàng. Quầy trưng bày quà lưu niệm của khu du lịch cũng sẽ được sửa chữa để quảng bá những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng và các đặc sản miền bảy núi đến với du khách.

Với định hướng phát huy những lợi thế sẵn có, Công ty CP Du lịch An Giang đang cho các kiến trúc sư có kinh nghiệm lấy lại bản đồ không ảnh để quy hoạch tổng thể, tôn tạo cảnh quan, mở rộng thêm diện tích và các loại hình dịch vụ vui chơi - giải trí cho khu du lịch Tức Dụp. Đây là căn cứ địa hào hùng một thời của quân và dân An Giang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, thu hút du khách tìm về thưởng ngoạn. Thêm vào đó, Sao Mai cũng đang trình tỉnh kế hoạch đầu tư khu du lịch sinh thái ở phường Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc với diện tích rộng đến 30ha tạo nên sức hút cho du lịch An Giang.

Ông Nguyễn Tấn Sơn - Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch An Giang cho biết: “An Giang có nhiều khách đến tham quan, nhưng số du khách lưu trú lại thấp và thiếu các dịch vụ đa dạng phục vụ khách hàng dẫn đến nhiều yếu kém”. Để níu chân du khách dài ngày, công ty sẽ đề xuất với Tập đoàn Sao Mai đầu tư thêm một khách sạn 5 sao ở Núi Sam và nâng cấp CSVCKT cho các hệ thống nhà hàng - khách sạn thuộc công ty. Đặc biệt, Tập đoàn đã đầu tư gần 2 tỷ đồng cho phòng ăn VIP của khách sạn Đông Xuyên - Long Xuyên. Phòng ăn có diện tích hơn 78m2 với điểm nhấn đặc biệt là chiếc bàn ăn tròn với sức chứa “khủng” gần 30 người. Đến với phòng ăn VIP của khách sạn Đông Xuyên, quý khách không chỉ thỏa vị với những món ăn mang hương vị Mekong, được mãn nhãn với một thiên cảnh ở trung tâm bàn ăn mà còn được lắng lòng với những cung bậc âm nhạc phát ra từ giàn nhạc nước trên chiếc bàn đặc biệt ấy. Những dòng nước nhỏ li ti xung quanh trung tâm bàn sẽ phun theo điệu nhạc tạo nên cảm giác trong lành, yên bình cho thực khách như đang đắm mình trong khung cảnh sông nước thơ mộng của quê hương An Giang. Một sự kết hợp độc đáo và hài hòa giữa ẩm thực và nghệ thuật tạo nên cảm giác thích thú cho thực khách khi ngồi vào chiếc bàn ăn đó. Bốn mặt của phòng ăn được thiết kế bởi các khung cửa kính sang trọng sẽ giúp quý khách ngắm nhìn được toàn cảnh trung tâm của TP.Long Xuyên lung linh khi lên đèn. Đây là một phòng ăn VIP đặc biệt chỉ ở khách sạn Đông Xuyên mới có.

Những kế hoạch táo bạo mà hai nhà kiến tạo nói trên đang cùng Tập đoàn Sao Mai thực hiện chính là động thái tích cực mang lại điểm sáng mới cho Công ty CP Du lịch An Giang, góp phần đưa du lịch An Giang “trở mình” sau một “giấc ngủ” dài. Từ đây, du lịch An Giang hứa hẹn sẽ có thêm nhiều khởi sắc và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quê hương Bác Tôn kính yêu theo đúng định hướng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang đề ra cho giai đoạn phát triển từ năm 2014-2020.

Đinh Lăng

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn