Đẩy nhanh sự nhận biết hình ảnh địa phương

Cập nhật ngày: 18/03/2019 16:25:19

ĐTO - UBND tỉnh triển khai đến các sở, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức và nhân dân nội dung quảng bá, tạo dựng hình ảnh địa phương, từ đó nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao, phát huy tinh thần chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư trong việc tham gia tạo dựng hình ảnh địa phương. Trong đó, tỉnh tập trung các giải pháp để đẩy nhanh sự nhận biết hình ảnh địa phương trong năm 2019.


Biểu tượng bé Sen đã dần quen thuộc với nhiều người

Trên địa bàn tỉnh thực hiện đồng bộ, thống nhất theo mục tiêu, nhiệm vụ đề ra như: xây dựng hệ thống nhận diện hình ảnh địa phương; truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh qua nhiều hình thức; xây dựng chính quyền thân thiện, hệ thống các dịch vụ sẵn sàng phục vụ cộng đồng, thực hiện đồng bộ cơ chế chính sách thu hút đầu tư; tạo dựng hình ảnh địa phương thông qua phát huy có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Mỗi tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình đối với việc tạo dựng hình ảnh tỉnh nhà, từ đó có kế hoạch cụ thể để quảng bá, tạo dựng hình ảnh của tổ chức, địa phương góp phần thực hiện có hiệu quả việc quảng bá, tạo dựng hình ảnh địa phương.

Tỉnh tiếp tục quảng bá hệ thống nhận diện thương hiệu tỉnh Đồng Tháp với biểu tượng vui (Mascot): Bé Sen và thương hiệu “Đất Sen hồng” với màu sắc: màu hồng là màu của cánh sen, của sự nhiệt huyết, của những giá trị nhân văn, của tương lai tốt đẹp; màu xanh là màu của lá sen, của thiên nhiên sự sống, sự phát triển, sự tươi mới trẻ trung, cởi mở và năng động, là những giá trị nền tảng vững vàng; màu vàng là màu của nhụy sen, cánh đồng lúa chín vàng, vụ mùa bội thu, của những thành quả, thành tựu và những giá trị tinh hoa đượm chất được kết tinh lại.

Kiến trúc đô thị được thiết kế, quy hoạch dựa trên ý tưởng hoa sen, màu xanh thân thiện với môi trường. Các hạng mục công trình đô thị như: hạ tầng giao thông, công viên, đèn đường, bảng tên đường, trang trí dải phân cách trên đường, cầu nội thị được thiết kế gắn với không gian xanh, môi trường sạch, điểm nhấn là hình ảnh sen và các sản phẩm nông nghiệp, du lịch tiêu biểu của địa phương.

Địa phương xây dựng biểu trưng sản phẩm “Made in Dong Thap”, góp phần thúc đẩy sự nhận biết hình ảnh Đồng Tháp, giúp người tiêu dùng nhận biết và nhận diện sản phẩm nguồn gốc hàng hóa; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mang đặc trưng Đồng Tháp, tập trung giới thiệu, quảng bá các thương hiệu thế mạnh của tỉnh mang tầm quốc gia, quốc tế.

Về xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân, đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả, đảm bảo sự hài lòng của nhân dân đối với sự phục vụ của chính quyền; phấn đấu nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tỉnh Đồng Tháp...

TN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn