Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực

Cập nhật ngày: 11/07/2014 05:43:35

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 52 về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính.

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố triển khai, quán triệt nghiêm túc trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và thông tin, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về nội dung Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ và quy định tại Điều 6, Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký. Qua đó, hạn chế tình trạng lạm dụng bản sao có chứng thực gây phiền hà, tốn kém cho người dân, gây lãng phí cho xã hội và tạo áp lực, quá tải đối với UBND cấp huyện, cấp xã trong công tác chứng thực; đồng thời tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật theo nhiệm vụ được phân công.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp nâng cao chất lượng công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật, gắn kết công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật với công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đảm bảo các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính, các quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh phù hợp với quy định tại Điều 6 của Nghị định số 79/2007/NĐ-CP và Chỉ thị số 17/CT-TTg; theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg và văn bản chỉ đạo này tại các ngành, các cấp...

Yêu cầu Thủ trưởng các ngành, các cấp nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại văn bản chỉ đạo này.

MT

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn