Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ 70 văn nghệ sĩ tiêu biểu tỉnh Đồng Tháp

Cập nhật ngày: 19/07/2017 19:49:15

ĐTO - Ngày 19/7, đồng chí Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có buổi gặp gỡ với 70 văn nghệ sĩ tỉnh Đồng Tháp.

Nhạc sĩ Phạm Khiêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng văn nghệ sĩ tỉnh nhà luôn phấn khởi trước những thành tựu phát triển của đất nước, của tỉnh; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị.

Từ đầu năm 2016 đến nay, văn nghệ sĩ đã sáng tác hàng ngàn tác phẩm mới, góp phần phục vụ có hiệu quả các sự kiện chính trị, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Hội hiện có 430 hội viên, trong đó có 100 hội viên các chuyên ngành Trung ương, 5 phân hội VHNT cấp huyện.


Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với văn nghệ sĩ trong tỉnh

Các văn nghệ sĩ bày tỏ phấn khởi khi trực tiếp gặp gỡ lãnh đạo tỉnh để chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và đóng góp xây dựng, phát triển VHNT địa phương. Bên cạnh đó nhìn nhận hạn chế trong hoạt động VHNT thời gian qua, đó là tác phẩm chất lượng có tăng nhưng chưa nhiều; công tác phổ biến tác phẩm còn khó khăn,… Đề nghị tỉnh có chính sách thu hút tài năng, phát huy trí tuệ, sức cống hiến của văn nghệ sĩ; đầu tư dài hơi cho việc sáng tác và phổ biến tác phẩm.

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan ghi nhận những đóng góp của văn nghệ sĩ tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực, đóng góp quan trọng vào thành tựu xây dựng phát triển văn hóa, con người, quê hương Đồng Tháp.

Bí thư Lê Minh Hoan cho biết, lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét các đề xuất, tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách trong hoạt động. Đồng thời mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, sáng tác các tác phẩm có chất lượng, gắn với các đề án lớn của tỉnh; nâng cao chất lượng giới thiệu, quảng bá tác phẩm đến với công chúng.

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy đã tặng quà cho các văn nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

                                                                                                                                              K.N

Gửi bình luận của bạn