Lãnh đạo tỉnh đến thăm các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lai Vung

Cập nhật ngày: 24/05/2017 16:44:35


Video chuyến làm việc tại Lai Vung

ĐTO - Ngày 24/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Châu Hồng Phúc cùng lãnh đạo các sở, ngành đến thăm và tìm hiểu hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện Lai Vung.

Đến thăm Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Mai Vàng (xã Tân Thành), đoàn công tác được đại diện lãnh đạo công ty thông tin tình hình hoạt động và kiến nghị một số khó khăn về đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời chịu sự cạnh tranh lớn từ các DN sản xuất phân bón giả, phân bón kém chất lượng trên thị trường. Phó Chủ tịch Châu Hồng Phúc ghi nhận những kiến nghị và cho biết sẽ sớm có hướng giải quyết tháo gỡ khó khăn cho DN.

Là một DN có bề dày hoạt động lâu năm tại Khu công nghiệp Sông Hậu (huyện Lai Vung), Công ty TNHH Cỏ May Lai Vung chuyên sản xuất về thức ăn chăn nuôi thủy sản có qui mô cung ứng ra thị trường khoảng 15.000 tấn sản phẩm/năm, mỗi tháng đơn vị xuất hơn 2.000 tấn cá tra, ba sa phi lê sang nhiều nước trên thế giới.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo công ty cũng trình bày một số khó khăn trong việc tìm kiếm vùng nuôi, tìm kiếm đầu mối xúc tiến thương mại cho việc xuất khẩu cá phi lê, các thủ tục đầu tư,…

Chia sẻ với những khó khăn của DN, ông Châu Hồng Phúc cho biết, lãnh đạo tỉnh và các ngành sẽ luôn đồng hành với DN để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; ông cũng đề nghị các DN chú trọng vào việc phát triển quy mô sản xuất.

Tại Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Thuận Thiên Thành - đơn vị chuyên sản xuất mãng cầu xiêm xuất khẩu sang các nước Singapore, Malaysia,… Để DN phát triển bền vững hơn, Phó Chủ tịch yêu cầu DN phải tiếp tục củng cố, phát huy những kết quả đạt được và phát triển thêm quy mô sản xuất. Công ty cần lưu ý đảm bảo những điều kiện về vệ sinh môi trường, an toàn lao động, chú trọng đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề cho cán bộ, công nhân,…

Phó Chủ tịch Châu Hồng Phúc chỉ đạo các ngành liên quan, UBND huyện Lai Vung phải hỗ trợ DN trong việc tiếp cận nguồn vốn vay, tìm kiếm quỹ đất để mở rộng qui mô sản xuất, hướng DN sản xuất theo qui trình sạch để từng bước nâng cao lên chuẩn VietGAP đáp ứng tốt nhu cầu thị trường,…

Dịp này, Đoàn công tác cũng đến thăm Công ty TNHH Sản xuất – Thương Mại – Xuất nhập khẩu Tân Lợi (xã Tân Thành) và Công ty TNHH Lộc Vân (xã Tân Dương).

Hoài Minh

Gửi bình luận của bạn