Xoài Cao Lãnh trước cơ hội tiếp cận thị trường châu Âu

Cập nhật ngày: 18/01/2017 07:00:15

ĐTO - Ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng có buổi làm việc với Đoàn doanh nghiệp Ba Lan về việc hợp tác xuất khẩu xoài sang thị trường Ba Lan và châu Âu.


Ký kết biên bản ghi nhớ giữa đại diện địa phương và doanh nghiệp Ba Lan

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Tháp thông tin với đoàn về tiềm năng và quy mô sản xuất xoài theo tiêu chuẩn trên địa bàn tỉnh.

Những năm gần đây, nông dân trên địa bàn tỉnh đã ý thức rất tốt trong việc áp dụng bao trái xoài với hơn 90% diện tích và sản xuất theo hướng sạch. Sản phẩm xoài của tỉnh có xuất khẩu sang một số nước trên thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, Australia, Hàn Quốc...

Theo ông Hoàng Xuân Khang - Chủ tịch Tập đoàn International Fresh SP.Z.O.O Ltd (Ba Lan), thời gian qua, nhiều doanh nghiệp tại Ba Lan đến và tìm hiểu về các quy trình sản xuất xoài theo hướng Global GAP tại Đồng Tháp. Có thể thấy rằng, các sản phẩm của tỉnh đã áp dụng thành công quy trình sản xuất đạt chuẩn châu Âu. Phía đơn vị rất mong muốn cùng với tỉnh phối hợp mở rộng diện tích sản xuất xoài Global GAP để xuất sang Ba Lan và các nước châu Âu. Bên cạnh đó, để sự hợp tác bền vững và đi vào chiều sâu, đơn vị sẽ hỗ trợ nông dân Đồng Tháp trong việc chuyển giao tiêu chuẩn Global GAP.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng đánh giá cao sự quan tâm của doanh nghiệp Ba Lan với tỉnh Đồng Tháp. Những năm gần đây, lãnh đạo tỉnh có sự quan tâm rất lớn đối với ngành nông nghiệp, nhất là việc định hướng trong sản xuất xoài để tăng sản lượng và phải giữ được chất lượng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng rất chú trọng triển khai việc tổ chức sản xuất theo hướng nông nghiệp tốt, nhất là trong việc sản xuất an toàn. Tỉnh Đồng Tháp sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đến tìm hiểu và hợp tác về ngành hàng xoài. Đồng thời, mong muốn phía doanh nghiệp Ba Lan sẽ hỗ trợ tốt trong việc chuyển giao quy trình sản xuất Global GAP.

Dịp này, Đoàn công tác cũng đã đến thăm các hợp tác xã xoài trên địa bàn tỉnh.

Khánh Phan

Gửi bình luận của bạn