Thu nhập khá từ nghề thu hoạch quýt thuê dịp Tết

Cập nhật ngày: 08/02/2016 09:50:36

Dịp tết Nguyên đán, các vườn quýt thu hoạch nhiều, để chạy đua với thời gian vận chuyển hàng đi tiêu thụ, càng gần Tết, các chủ vườn lại cần lượng nhân công rất lớn. Tùy theo diện tích, mỗi chủ vườn thuê  10 – 20 nhân công hái, xắp sếp và vận chuyển quýt lên xe.


Thu hoạch quýt ở Lai Vung

Nhiều năm nay, cứ vào vụ quýt Tết thì anh Nguyễn Văn Sơn ngụ ấp Tân Mỹ, xã Tân Phước, huyện Lai Vung lại tranh thủ hái quýt thuê cho các chủ vườn kiếm thêm thu nhập. Anh Sơn tâm sự: “Gia đình tôi ít đất canh tác nên tìm đến các vườn gần nhà để xin hái thuê. Vụ hái quýt thuê bắt đầu từ giữa tháng 12 âm lịch đến 29 Tết, mỗi nhân công có thể thu hoạch khoảng 700 kg – 1tấn quýt/ngày. Vào mùa Tết, tôi vào làm việc từ lúc 5h30 sáng đến 11h đêm mới xong. Thu nhập mỗi ngày từ 600.000 – 1 triệu đồng. Nhân công ở khâu vận chuyển thu nhập khoảng 700.000 đồng – 1 triệu đồng/ngày. Tuy công việc cũng nặng nhọc nhưng kiếm được khoản kha khá ngày Tết”.

Tranh thủ thời gian Tết, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh ngụ ấp Tân Định, xã Tân Thành, huyện Lai Vung chọn việc xắp sếp quýt để kiếm thêm thu nhập. Chị Linh chia sẻ: “Công việc khâu này tuy có phần nhẹ hơn khâu hái nhưng tôi phải làm việc tới 12 giờ đêm. Ngày Tết, tôi cũng kiếm được kha khá với thu nhập từ công việc này khoảng 1 triệu đồng/ngày. Mùa quýt Tết cũng mang lại thu nhập khá cho những tài xế chở thuê, tùy theo quãng đường, mỗi chuyến quýt có thể kiếm được 200.000 – 300.000 đồng.

Nhờ công việc làm thuê từ vụ thu hoạch quýt, nhiều nhân công lao động tại các vườn quýt thuộc huyện Lai Vung có được cái Tết ấm no, sum vầy.

Khánh Phan

Gửi bình luận của bạn