Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp

Cập nhật ngày: 06/02/2016 15:40:03

Ngày 6/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Từ nhiều nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, thành phố cùng sự chung sức của nhân dân đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, đến nay xã Hòa An đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.


Quang cảnh buổi làm với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp

Các tuyến đường liên xã, liên ấp đều được đan hóa, nhựa hóa và mắc đèn chiếu sáng thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân. Các công trình hạ tầng nông nghiệp tiếp tục được đầu tư kết hợp với giao thông nông thôn, từ đó toàn xã có 8/10 tiểu vùng được khép kín, phục vụ có hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, các nghề truyền thống của địa phương như: may mặc, sản phẩm tàu hủ ky góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động của địa phương. Đặc biệt, sản phẩm tàu hủ ky “Bình Loan” đã đăng ký thương hiệu và cung cấp cho hệ thống siêu thị; sản phẩm của Công ty may Nguyên Phụng Tình được xuất khẩu sang các nước Mỹ và Nga.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (người thứ hai từ phải sang trái) đến thăm xã Hòa An

Tại buổi làm việc của Chủ tịch nước với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Tôn Hoàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt một số tình hình nổi bật của tỉnh Đồng Tháp năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Theo đó, năm 2015 tỉnh có 17/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nhiều mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị ngành hàng bước đầu có hiệu quả.

Quy mô và chất lượng giáo dục - đào tạo, dạy nghề ngày càng tăng, gắn đào tạo với hỗ trợ việc làm, đáp ứng khá tốt yêu cầu của thị trường lao động. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ. Công tác cải cách hành chính, công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho gia đình chính sách của xã Hòa An

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng mà tỉnh Đồng Tháp đạt được trong năm 2015. Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới đã đi vào cuộc sống, được người dân đồng thuận cao. Đến nay, tỉnh Đồng Tháp có 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, gắn với nâng cao đời sống người dân. Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến viếng, thắp hương tại mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dũng Chinh 

Gửi bình luận của bạn