Cần giải quyết dứt điểm việc thi công gây khó khăn sản xuất nông nghiệp

Cập nhật ngày: 23/11/2015 13:14:05

Qua ý kiến phản ánh của cử tri huyện Lấp Vò về những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp do bị ảnh hưởng từ việc thi công dự án đường đấu nối Cao Lãnh - Vàm Cống, ngày 20/11/2015 ông Trần Anh Dũng - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã cùng lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đi thực tế tại xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò.


Rãnh thoát nước quá nhỏ không đảm bảo việc sản xuất lúa

Dự án tuyến đấu nối cầu Cao Lãnh - Vàm Cống qua địa bàn 5 xã của huyện Lấp Vò là Tân Mỹ, Mỹ An Hưng B, Bình Thạnh Trung, Bình Thành và Định An đang được triển khai thi công các hạng mục san lấp cát nền đường và xây dựng các hệ thống cầu vượt sông, cống tạm tiêu thoát nước tại các vị trí dự kiến xây dựng các cống kiên cố tiêu thoát nước vượt đường. Tuy nhiên, hiện nay nông dân các xã trên đang gặp khó khăn trong sản xuất do việc thi công dự án trên gây ra.

Cụ thể, tại xã Mỹ An Hưng B, 2 khu vực 310 (đoạn từ mương Ban Bìa đến rạch Đất Sét), kênh Út Minh (đoạn từ rạch Đất Sét đến mương Tiêu Lớn), 2 rãnh thoát nước dọc theo 2 bên dự án quá nhỏ không đảm bảo cho việc sản xuất lúa. Việc đắp bờ bao đất ở Tập đoàn 8 phía trong Ngã Năm, hiện trạng bờ đất của hộ ông Hoàng và ông Thiện cao trình thấp chưa đảm bảo an toàn sản xuất. Những vấn đề này, chính quyền địa phương đã đề nghị đơn vị thi công có biện pháp khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Về gia cố đoạn sạt lở kênh Cải thì vừa qua đơn vị thi công đã thực hiện xong, tuy nhiên hiện nay mực nước tương đối thấp và việc gia cố bằng thủ công nên mức độ đảm bảo cho sản xuất của nhân dân chưa vững chắc, do đó khi có triều cường lên cao thì cần phải được gia cố thêm. Về việc mương Cửu Đính bị san lắp làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, vấn đề này đơn vị thi công sẽ tạo mới mương Cửu Đính và di dời cống sang phía trong cống hiện hữu khoảng 12m. Hiện nay, đơn vị đã thi công được 1 đoạn, tuy nhiên vẫn chưa đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, tình trạng cống Củ xã chưa thông gây ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân.

Qua tình hình thực tế trên, ông Trần Anh Dũng yêu cầu lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh làm việc với Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long để có biện pháp giải quyết dứt điểm những vấn đề trên, đảm bảo việc thi công không gây ảnh hưởng đến sản xuất của người dân ở địa phương.

Thanh Trúc

Gửi bình luận của bạn