Đồng Tháp kiến nghị Trung ương quan tâm đầu tư phát triển biên giới

Cập nhật ngày: 23/04/2015 13:13:57

Sáng ngày 23/4/2015, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) do đồng chí Nguyễn Kim Khoa - Chủ nhiệm Uỷ ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội làm Trưởng đoàn đến làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp nhằm nắm tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về kết hợp phát triển kinh tế xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh (QPAN) trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương cùng lãnh đạo HĐND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.


Đồng chí Nguyễn Kim Khoa phát biểu trong buổi làm việc

Thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp đã quán triệt thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về kết hợp phát triển kinh tế xã hội gắn với đảm bảo QPAN. Tỉnh đã có nhiều công trình, dự án đầu tư được triển khai xây dựng, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội với đảm bảo QPAN. Đến nay, tỉnh đã tổ chức phối hợp phân giới cắm mốc xong 50,5/50,5km đường biên, với 16 cột mốc, đạt 100% kế hoạch.

Cùng với việc triển khai đề án Khu kinh tế quốc phòng Tân Hồng (Đoàn 959), việc thực hiện có hiệu quả đề án phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh trật tự xã hội 8 xã biên giới đã đưa bộ mặt nông thôn các xã biên giới chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân có sự cải thiện, đã tạo thuận lợi cho kinh tế biên giới từng bước phát triển gắn với đảm bảo QPAN.

Bên cạnh đó, công tác đối ngoại của tỉnh cũng được mở rộng. Quan hệ hợp tác của Đồng Tháp với một số tỉnh của Campuchia tiếp tục được củng cố, phát triển toàn diện. Tỉnh còn tăng cường quan hệ với tỉnh Salavan (Lào) và kết nghĩa với tỉnh Ibaraki (Nhật Bản).

Tại buổi làm việc, tỉnh Đồng Tháp kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm hỗ trợ cho địa phương đầu tư, nâng cấp, phát triển các khu kinh tế cửa khẩu; tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng biên giới để đảm bảo QPAN; tiếp tục đầu tư tuyến đường ra biên giới và đường tuần tra biên giới trên địa bàn; có chính sách hỗ trợ tạo việc làm, tạo vốn vay ưu đãi, hỗ trợ đất cho người dân khu vực biên giới an tâm sinh sống và gắn bó lâu dài.

Thay mặt Đoàn giám sát của UBTVQH, đồng chí Nguyễn Kim Khoa ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo tỉnh để gửi đến UBTVQH và các Bộ, ngành Trung ương xem xét.

Phú Thuận

 

Gửi bình luận của bạn