UBND tỉnh đối thoại công dân khiếu nại liên quan đất xây dựng cầu Cao Lãnh

Cập nhật ngày: 25/02/2015 17:17:21

Chiều ngày 25/02/2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh và UBND TP Cao Lãnh đã có buổi tiếp công dân, đối thoại với ông Nguyễn Văn Hủ, bà Nguyễn Thị Chen ngụ xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh liên quan đến phần đất quy hoạch Dự án thành phần 1, xây dựng cầu Cao Lãnh.

UBND tỉnh tiếp và đối thoại với hộ bà Chen, ông Hủ

Ông Nguyễn Văn Hủ, bà Nguyễn Thị Chen trình bày khiếu nại cho rằng Chi cục Thi hành án dân sự TP Cao Lãnh đã tự bán tài sản của gia đình ông bà là quyền sử dụng đất đang thế chấp tại ngân hàng cho bà Võ Thị Tuyết Nga trước thời điểm ông bà cam kết tự bán tài sản trả nợ cho các chủ nợ. Đồng thời, ông Hủ và bà Chen còn khiếu nại việc Chi cục Thi hành án dân sự TP Cao Lãnh kê biên đấu giá luôn phần tài sản thuộc về con của ông bà là ông Nguyễn Thanh Liêm và bà Nguyễn Thị Bích Liễu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở ngành đã đối thoại với ông Hủ, bà Chen để làm rõ các tình tiết trong vụ việc khiếu nại và thông tin lãnh đạo tỉnh đã giao Viện kiểm sát nhân dân tỉnh kiểm tra lại vụ việc thi hành án liên quan đến tài sản của gia đình ông bà. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã có văn bản kiến nghị đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao về vụ việc trên và hiện đang chờ kết quả trả lời. Khi có kết luận của cấp trung ương thì cơ quan chức năng của tỉnh sẽ thực hiện theo chỉ đạo.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giải thích, động viên ông Hủ, bà Chen trong khi chờ kết luận của cơ quan thẩm quyền nên bàn giao phần đất nằm trong khu vực quy hoạch xây cầu Cao Lãnh (phần đất có diện tích gần 6.000m2 trong tổng diện tích hơn 15.561m2 gia đình ông Hủ, bà Chen đang có khiếu nại) để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Thanh Trúc

 

 

 

Gửi bình luận của bạn