Đồng Tháp tích cực chuẩn bị cho V-League 2015

Cập nhật ngày: 17/12/2014 13:38:52

Sau khi đủ điều kiện tham dự V-League 2015 với đơn vị chủ quản mới là Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Đồng Tháp, Câu lạc bộ Đồng Tháp (CLB ĐT) đang gấp rút chuẩn bị cho mùa giải mới.


Các cầu thủ Đồng Tháp tích cực tập luyện

Tin vui liên tục đến với người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà khi đội bóng vừa chính thức tham dự V-League không lâu thì HLV Phạm Công Lộc cũng chính thức được bổ nhiệm làm “thuyền trưởng” của ĐT chinh chiến mùa bóng tới. Do được “cứu” vào giờ chót, nên so với các đội dự V-League, ĐT gặp nhiều bất lợi về thời gian tập trung, việc xây dựng đội hình. HLV Phạm Công Lộc cho biết: “Thời gian tập luyện của đội trước mùa giải chỉ hơn 1 tháng. Hơn nữa, đội hình của CLB có nhiều sứt mẻ cần được gấp rút bổ sung. Tuy nhiên, được sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh và công ty, bản thân tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để thi đấu tốt”.

Sau khi chính thức nắm quyền CLB, HLV Phạm Công Lộc đã gọi lại các học trò cũ là Văn Ngân, Được Em tham gia tập luyện cùng các đồng đội Minh Hưng, Hải Đăng, Duy Khanh, Phước Thạnh, Văn Mộc. Do những khó khăn thời gian qua nên ĐT không kêu gọi được nhiều cầu thủ đến thử việc. Hiện tại chỉ có cựu binh của Thành phố Hồ Chí Minh và An Giang đến tìm cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, những cái tên như: Công Thuận, Duy Phương, Duy An, Kim Long hay Tuấn Anh chỉ được đánh giá ở mức trung bình.

Mùa giải này, ĐT chịu tổn thất khá lớn nếu trung vệ Thanh Hào và thủ môn Bửu Ngọc chia tay đội bóng. Đến giờ phút này, cả hai cầu thủ này và lãnh đạo công ty vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc thực hiện hợp đồng mới. Bên cạnh đó, sự bất mãn trong thời gian qua khiến Thanh Hào và Bửu Ngọc không còn mặn mà cống hiến cho đội bóng làm nên tên tuổi mình, mà nhất quyết ra đi tìm bến đỗ mới. Do đó, ĐT cần tính đến giải pháp tìm người thay thế. Đối với vị trí “người gác đền”, nhiều khả năng thủ thành Văn Bước sẽ được sử dụng để thay thế Bửu Ngọc. Trong khi đó, người được ngắm đến để khỏa lấp vị trí của Thanh Hào là trung vệ trẻ Lê Đức Lộc. Ở mùa giải trước, Đức Lộc cũng đã thi đấu rất tốt mỗi khi được trao cơ hội. Điều đáng ngại ở cầu thủ này là kinh nghiệm vì chưa từng thi đấu ở đấu trường V-League. Còn trung vệ Văn Ngân có thể vẫn được tin dùng trong thời gian tới nhờ kinh nghiệm “lão làng” của mình.


Samson Kpennosen (giữa) nhiều khả năng sẽ tiếp tục khoác áo Đồng Tháp ở mùa bóng 2015

Cuối tuần này (20/12) sẽ là hạn chót để các đội bóng tham dự mùa giải 2015 đăng ký danh sách cầu thủ thi đấu. Với dàn nội binh không mạnh, nên ĐT đang ngắm đến các ngoại binh để bổ sung lực lượng. Cầu thủ đã chơi ấn tượng ở mùa giải trước là Samson Kpennosen vẫn là cái tên được chú ý nhất. Còn lại, “người cũ” Felix Ayala cũng đã đến thử việc vào cuối tuần trước. Cả hai từng là người cũ của ĐT nên không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập. Do đó, nhiều khả năng 2 cái tên này sẽ khoác áo đội chủ sân Cao Lãnh ở V-League mùa tới. “Ngoài Samson và Felix, ĐT còn có thêm một vài ngoại binh đến thử việc. Đây là điều kiện thuận lợi để Ban Huấn luyện có thêm sự lựa chọn. Theo điều lệ, CLB tham gia V-League 2015 chỉ được đăng ký thi đấu 2 ngoại binh. Do vậy, ĐT cũng sẽ bổ sung thêm 2 cầu thủ nước ngoài” - HLV Phạm Công Lộc cho biết thêm.

Dù lực lượng có nhiều sứt mẻ và khởi động cho mùa giải mới chậm hơn so với các đội ở V-League, nhưng trong ngày đầu tập trung, các cầu thủ đều tỏ ra khá thoải mái. Tiền vệ Duy Khanh phấn khởi cho biết: “Việc tập trung khá trễ, nên đội bóng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh và Công ty, anh em cầu thủ đã tin tưởng hơn. Sự trở lại của HLV Phạm Công Lộc cũng giúp tình hình ĐT cải thiện đáng kể. Theo tôi biết, lực lượng của một số đội khác như Cần thơ, Đồng Nai hay Quảng Nam cũng không chênh lệch lắm so với Đồng Tháp. Bên cạnh đó, với sự trở lại của một số trụ cột từng nhiều năm chơi gắn bó với nhau cùng với các ngoại binh giúp đội hình ĐT được cân đối. Tôi tự tin rằng mùa giải mới nếu các anh em thi đấu hết khả năng của mình và tập trung cao độ trong từng trận đấu thì ĐT sẽ trụ hạng thành công”.

Lê Thanh

Gửi bình luận của bạn