Tăng cường quảng bá du lịch qua internet

Cập nhật ngày: 10/11/2014 13:35:29

Xác định tầm quan trọng của mạng Internet, tiện ích của công nghệ web trong việc tiếp cận khách hàng, những năm gần đây, hệ thống ngành du lịch tỉnh đã xây dựng các website riêng để cung cấp thông tin về hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương tới người dùng tin và khách du lịch. Cách làm này giúp du khách có thể tìm kiếm thông tin về du lịch Đồng Tháp nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi... góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong ngành du lịch của tỉnh.


Khu du lịch Đồng Sen được giới thiệu trên mạng xã hội Facebook

 

Ông Ngô Quang Tuyên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cho biết, hiện nay, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh hầu như đều xây dựng hệ thống website của riêng mình để quảng bá thương hiệu và nhận đặt phòng qua mạng. Và chỉ một vài thao tác tìm kiếm trên các website của Sở VHTT&DL tỉnh, Công ty Cổ phần du lịch Đồng Tháp, Báo Đồng Tháp online, website các khu du lịch: Vườn Quốc gia Tràm Chim, Khu Du lịch Xẻo Quýt,... du khách sẽ nhanh chóng nhận được các thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch, kể cả việc đặt tour, tư vấn trực tuyến theo nhu cầu của mình.

Tháng 4/2013, phần mềm hướng dẫn du lịch trên smartphone “Thổ địa Đồng Tháp” đã ra mắt khách hàng. Phần mềm ứng dụng này được cập nhật và phát triển bởi Công Ty Saycheese. Khách hàng được download miễn phí chính thức trên Website của Itunes. Ứng dụng “Thổ địa Đồng Tháp” cung cấp cho người dùng thông tin một cách tổng quát và chính xác nhất về thông tin du lịch, địa điểm ăn ngon, nhà hàng khách sạn, các địa danh nổi tiếng tại Đồng Tháp,...

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội như Facebook các thông tin, hình ảnh về du lịch Đồng Tháp cũng được giới thiệu rất nhiều bởi các du khách đã đến Đồng Tháp, những nhà nhiếp ảnh Đồng Tháp tham gia facebook và các khu du lịch tự tạo facebook để quảng bá hình ảnh, sản phẩm cho khu du lịch mình. Và rất nhiều du khách đã biết và đến Đồng Tháp thông qua mạng xã hội này.

Tuy nhiên, theo ông Ngô Quang Tuyên, việc quảng bá, tiếp thị du lịch, khách sạn trên internet của Đồng Tháp vẫn chưa đa dạng, chỉ mang tính chất tự phục vụ, chưa tạo được trang “đầu mối” cho khách hàng tiềm năng. Tiếp tục phát huy thế mạnh của internet trong quảng bá du lịch địa phương, thời gian tới, ngành du lịch tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang thông tin diện tử, website hiện có; hoàn thiện ứng dụng “Thổ địa Đồng Tháp” và website du lịch tỉnh Đồng Tháp đưa vào vận hành; xây dựng thêm các website cho các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh; tăng cường quảng bá du lịch tỉnh trên website của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long,... đặc biệt, chú ý thêm quảng bá bằng tiếng nước ngoài, nhất là tiếng Anh, chuẩn hóa thông tin, truyền đi hình ảnh chất lượng, thống nhất, hấp dẫn, bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

BÍCH LIỄU

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn