Tiếp tục hoàn thiện chất lượng hoạt động của Trung tâm Hành chính công

Cập nhật ngày: 25/10/2016 06:29:16

ĐTO - Chiều ngày 24/10/2016, UBND Tỉnh họp nghe báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Đồng Tháp. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương chủ trì cuộc họp.


Quang cảnh tại cuộc họp

TTHCC tỉnh bắt đầu tiếp nhận hồ sơ từ ngày 3/10/2016. Sau 2 tuần hoạt động, TTHCC tỉnh đã tiếp nhận trên 2.000 hồ sơ thủ tục HC. Trong đó, đã giải quyết hơn 1.000 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn. Trung bình 1 ngày, TTHCC tiếp nhận khoảng hơn 250 hồ sơ, số lượng công dân đến giao dịch gần 400 lượt. Do mới đi vào hoạt động nên các điều kiện để đảm bảo cho TTHCC vận hành theo quy định vẫn còn đang bổ sung, hoàn thiện.

Tại cuộc họp, Giám đốc TTHCC Trần Văn Tấn cho biết, phần mềm một cửa điện tử chỉ mới có chức năng cơ bản là tiếp nhận, luân chuyển và trả kết quả hồ sơ thủ tục HC. Một số chức năng quan trọng khác chưa được cập nhật, hoàn chỉnh nên việc quản lý, tổng hợp, theo dõi tình hình, kết quả giải quyết thủ tục HC vẫn còn gặp khó khăn. Lĩnh vực giao thông vận tải có số lượng hồ sơ nhiều (chiếm 58%) dẫn đến có thời điểm quá tải. Có phát sinh vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, giải quyết một số hồ sơ thủ tục liên ngành.

Theo Giám đốc TTHCC, cần đẩy nhanh việc triển khai thực hiện các giải pháp về ứng dụng công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ tại TTHCC.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường phối hợp giải quyết khó khăn ở các khâu còn vướng mắc, quan tâm đến chế độ hỗ trợ cho công chức tại TTHCC, Văn phòng UBND tỉnh tập trung nghiên cứu từng bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức của trung tâm…

NGÂN NGUYỄN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn