Đổi mới phong cách, thái độ cán bộ y tế đối với người bệnh

Cập nhật ngày: 25/11/2017 06:54:14

ĐTO - Chiều 24/11, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết Cơ sở điểm đánh giá kết quả thực hiện việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và xây dựng cơ sở y tế “Xanh, sạch, đẹp” năm 2017.


Đội tiếp sức người bệnh của Bệnh viên Đa khoa lấp Vò hướng dẫn thủ tục khám bệnh

Bệnh viện Đa khoa Lấp Vò được Sở Y tế chọn làm điểm triển khai thực hiện mô hình, bằng nhiều giải pháp như: nâng cao y đức, năng lực chuyên môn, chất lượng khám, chữa bệnh; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; phân luồng bệnh nhân bằng cách chia khung giờ khám bệnh; thành lập đội tiếp sức người bệnh, hướng dẫn giải quyết thủ tục khám chữa bệnh; trang bị hệ thống lấy số khám tự động,… góp phần tạo thuận lợi cho người bệnh, rút ngắn thời gian chờ, giải quyết được tình trạng ùn tắc bệnh nhân giờ cao điểm.

        
Lãnh đạo Sở Y tế tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, các đại biểu đề ra nhiều giải pháp trong việc tổ chức, triển khai thực hiện và nhân rộng mô hình tiên tiến trong toàn ngành thời gian tới.

Theo các đại biểu, sau hơn 1 năm thực hiện việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và xây dựng cơ sở y tế “ Xanh, sạch, đẹp” bước đầu đã làm thay đổi căn bản nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, giúp cán bộ y tế rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. 

Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp, thái độ văn minh của cán bộ y tế.

Dịp này, Sở Y tế đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện mô hình.

K.N

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn