Gửi gắm niềm tin

Cập nhật ngày: 22/05/2016 16:30:13

Trong không khí nô nức diễn ra ngày hội toàn dân - bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐBHĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cử tri ở các địa phương trong tỉnh đã gửi gắm niềm tin đến các ứng cử viên (ƯCV).

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu - Chi hội Phụ nữ ấp Tân Dinh, xã Phú Thành A, huyện Tam Nông: mong muốn phát triển về giao thông

Tôi hy vọng sau khi trúng cử, các ƯCV ĐBQH và ĐBHĐND các cấp quan tâm đến việc nâng cấp Quốc lộ 30, mở rộng đường ĐT844 và đầu tư xây dựng cầu đường ở xã Phú Thành A; tăng cường hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; thu hút các doanh nghiệp về đầu tư để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và có những giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân.

Ông Nguyễn Thành Phận - cán bộ hưu trí ở ấp Bình Định, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình: cần giúp nông dân sản xuất có hiệu quả

Tôi tin tưởng các đại biểu trúng cử sẽ đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, đồng thời có những đóng góp giúp HĐND tỉnh đưa ra các quyết sách phù hợp để phát triển tỉnh nhà. Hiện nay, nông dân đang thiếu thông tin, thiếu tiền, thiếu tay nghề - khoa học kỹ thuật, thiếu thị trường và thiếu cách tổ chức điều hành nên mong muốn Nhà nước quan tâm đổi mới cách thức tổ chức sản xuất, đào tạo cán bộ phụ trách sản xuất cho bài bản, củng cố các hợp tác xã và đẩy mạnh liên kết, gắn kết Nhà nước với nhà nông - nhà băng - nhà buôn - nhà khoa học để giúp nông dân sản xuất có hiệu quả. Cần định hướng tốt cho nông dân trồng cây gì, con gì cho hợp lý, đồng thời chú ý các biện pháp ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Bạn Phan Tấn Tài - sinh viên năm thứ 3 ngành Công tác xã hội, Trường Đại học Đồng Tháp: quan tâm vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục.

Qua tìm hiểu em thấy các ƯCV ĐBQH và ĐBHĐND các cấp lần này đều có tâm, có tài, có trình độ và thâm niên công tác nên tin rằng sau khi trúng cử các đại biểu sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, quan tâm gắn bó với nhân dân và có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Em mong muốn các đại biểu quan tâm vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nhiều cơ hội hơn cho học sinh - sinh viên có nhiều kỹ năng để hội nhập, giao lưu quốc tế và khi ra trường không bỡ ngỡ, có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu”.

Ông Đặng Trường Thành - Nông dân sản xuất giỏi ngụ ấp Đông Huề, xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc: cần tạo nhiều sự đột phá mới trong nông nghiệp.

Thời gian qua, TP.Sa Đéc đã có những bước tiến nhanh trong phát triển kinh tế - xã hội, trở thành mũi nhọn kinh tế trọng tâm của tỉnh với những bước phát triển vững chắc, đời sống của người dân ngày càng cải thiện. Trong không khí ngày hội bầu cử cả nước, tôi kỳ vọng và ủng hộ cao đối với các ƯCV vì đã đề ra nhiều chương trình hành động cụ thể, mục tiêu rõ ràng. Tôi mong rằng, các đại biểu trúng cử sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện những chương trình hành động đó, góp phần phát huy thế mạnh kinh tế của địa phương như: công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và du lịch... Tôi mong muốn các đại biểu sẽ có thêm nhiều quyết sách về nông nghiệp, trong đó cần quan tâm đầu tư hệ thống thủy lợi, bình ổn giá cả nông sản nhằm tăng năng suất và nâng cao thu nhập cho nông dân. Bên cạnh đó, quan tâm hơn nữa chính sách giảm nghèo thông qua việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Ngoài ra, cần hỗ trợ nhiều hơn về việc mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng nông sản để nền nông nghiệp địa phương cũng như cả nước ngày càng phát triển.

Ông Huỳnh Văn Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp: mong có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mở rộng thị trường.

Tham gia bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND các cấp, điều mà cử tri như tôi quan tâm chính là dự kiến chương trình hành động của các ƯCV có cụ thể, sát với tình hình thực tế, phát huy được lợi thế địa phương hay không. Thời gian qua, chính quyền các cấp đã có nhiều chính sách, cách làm cụ thể cải thiện môi trường đầu tư, ưu đãi doanh nghiệp. Tôi mong rằng các đại biểu được bầu sẽ là người đại diện tích cực, quan tâm thực hiện tốt nguyện vọng của nhân dân, kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp; quan tâm đối với cơ chế, chính sách phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp về tiếp cận vốn, giảm thiểu thủ tục hành chính, lãi suất, cải thiện môi trường kinh doanh. Mong rằng, những kỳ vọng này sẽ sớm được hiện thực hóa bằng cơ chế, chính sách cụ thể hơn. Đây cũng việc làm tích cực giúp doanh nghiệp phát huy tối đa lợi thế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cử tri Trần Minh Ngãi ngụ khóm Mỹ Phú, phường Mỹ Phú: cần có giải pháp hiệu quả giải quyết những vấn đề quan trọng của đất nước.

Gia đình tôi có 7 thành viên là cử tri, riêng con gái út lần đầu tiên đủ tuổi thực hiện quyền bầu cử. Từ sáng, vợ chồng tôi dẫn 5 đứa con gái cùng đi bầu cử để phát huy quyền làm chủ đất nước của mình. Hiện nay, đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển mới, rất cần những người đủ đức, đủ tài phục vụ nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để làm tốt việc bầu cử, gia đình tôi đã tìm hiểu thông tin về các ƯCV và cùng nhau bàn bạc để lựa chọn người xứng đáng nhất đại diện cho mình trở thành ĐBQH và ĐBHĐND các cấp. Tôi hy vọng những đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu trúng cử sẽ có những giải pháp hiệu quả giải quyết các vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó đặc biệt là vấn đề chủ quyền trên Biển Đông của Tổ quốc.

Nhóm PV

Gửi bình luận của bạn