UBND tỉnh họp kỳ tháng 2/2015

Thay đổi suy nghĩ, vươn ra xã hội để phát triển

Cập nhật ngày: 26/02/2015 14:32:26

Ngày 26/02/2015, UBND tỉnh họp kỳ tháng 02/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì kỳ họp. Đến dự kỳ họp có Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Hoan. Tham dự kỳ họp có đại diện Thường trực HĐND, các thành viên UBND và lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh. 


UBND tỉnh họp kỳ tháng 02

Qua báo cáo của các sở ngành, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 2/2015 đạt nhiều kết quả tốt. Trong đó, các siêu thị phát triển đã định hướng cho các chợ phát triển theo chiều hướng tốt hơn. Các doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình đã tìm được hướng phát triển, tạo ra sản phẩm nông nghiệp nông thôn phong phú. Du lịch của tỉnh phát triển với nhiều tín hiệu vui, thu hút đông đảo du khách đến các khu di tích, du lịch sinh thái của tỉnh. Công tác tuyển quân đợt 1 của tỉnh thuận lợi, hoàn thành cơ cấu chỉ tiêu theo yêu cầu.

Tình hình an ninh trật tự trong tháng được đảm bảo ổn định, Đồng Tháp là 1 trong 12 tỉnh, thành được Bộ Công an khen đã đảm bảo tốt an ninh trật tự trong dịp Tết nguyên đán, không để xảy ra tình trạng vi phạm đốt pháo, không gia tăng tai nạn giao thông.

Tại kỳ họp, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã trình UBND tỉnh xem xét dự thảo Quy chế đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh. Dự thảo Quy chế này nêu rõ nguyên tắc đặt, đổi tên đường và công trình công cộng; thẩm quyền của địa phương; việc thành lập Hội đồng tư vấn các cấp; quy trình đặt, đổi tên và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước… Qua các ý kiến thảo luận tại kỳ họp, lãnh đạo UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh điều chỉnh một số quy định cho phù hợp, trình UBND tỉnh xem xét thông qua.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tờ trình về việc đề xuất một số cơ chế chính sách để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Qua các ý kiến thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hùng rà soát lại để đưa ra những nội dung đề xuất chính sách thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh để trình Thường trực UBND tỉnh xem xét cho ý kiến trước khi đưa vào văn bản kiến nghị Trung ương.


Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cán bộ công chức thay đổi suy nghĩđể làm việc đạt hiệu quả tốt hơn

Trao đổi tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Hoan chia sẻ suy nghĩ, để thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, tỉnh cần tìm cách kết nối với chuyên gia trên các lĩnh vực và mời tham gia vào việc thực hiện đề án của tỉnh; đồng thời tổ chức thêm các cuộc hội thảo về các vấn đề trong thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, đặc biệt cần mời các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia góp ý kiến các vấn đề liên quan. Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị lãnh đạo, cán bộ công chức tỉnh mạnh dạn thay đổi suy nghĩ, cách làm việc, vận hành hoạt động cơ quan hành chính như doanh nghiệp, vươn ra xã hội để từ thay đổi nhỏ đạt được những kết quả lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương đã cám ơn ý kiến chỉ đạo sâu sát của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ suy nghĩ và thông tin về việc thực hiện phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh và bày tỏ mong muốn các sở ban ngành tỉnh đồng thuận trong cách thực hiện để tỉnh phát triển đạt kết quả tốt trong năm mới 2015.

Thanh Trúc

 

 

 

Gửi bình luận của bạn