Phát huy giá trị nhãn hiệu bao bì sản phẩm hàng hóa

Cập nhật ngày: 14/03/2017 06:24:56

ĐTO - Là nội dung chính của buổi tọa đàm do UBND  tỉnh Đồng Tháp tổ chức vào sáng 13/3. Buổi tọa đàm do Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương chủ trì; tham dự chương trình có hơn 200 đại biểu là đại diện các sở, ngành, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương (bìa trái) trao đổi về vấn đề bao bì với doanh nghiệp

Trong xu hướng tiêu dùng hiện đại, nhãn hiệu, bao bì được xem là “cánh tay nối dài” giúp kết nối người tiêu dùng và sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một thực trạng đối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp vừa và nhỏ là vấn đề bao bì, nhãn hiệu vẫn còn nhiều hạn chế. Theo đánh giá của các chuyên gia, một trong những lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ vướng phải hiện nay chính là tình trạng doanh nghiệp chỉ dừng lại ở việc bảo hộ tên cơ sở, không xây dựng biểu trưng (logo), việc xây dựng logo rất sơ sài, không thể hiện tính hiện đại, tính nhận biết phân biệt không cao, thiết kế rườm rà, khó nhớ, thậm chí gây khó khăn cho việc in ấn… Điều này làm cho nhãn hiệu hàng hóa của các sản phẩm nói chung và nông sản nói riêng trên địa bàn tỉnh còn thua kém, khó cạnh tranh với các sản phẩm từ các địa phương khác cũng như đối với hàng hóa nhập khẩu.

Chia sẻ về cách đầu tư bao bì cho sản phẩn hợp lý hơn, bà Nguyễn Thị Xuân Yến, Chủ tịch Công ty Nghệ thuật Trà Quế, thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, có 5 yêu cầu đối với bao bì gồm: cần chú trọng trải nghiệm người dùng; thiết kế đơn giản, nhất quán; minh bạch thông tin, thân thiện môi trường; chi phí hợp lý.

Các chuyên gia về thiết kế bao bì cũng cho rằng trong bối cảnh hiện nay ngoài  chú trọng về chất lượng thì việc đầu tư bao bì bắt mắt cho sản phẩm cũng là nhiệm vụ quan trọng quyết định đến “vận mệnh” của sản phẩm. Xu hướng thiết kế những bao bì thông minh thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động cũng được các chuyên gia chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Trong bối cảnh cạnh tranh và yêu cầu ngày càng cao của thị trường, Bí thư Lê Minh Hoan mong muốn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải thay đổi cách nghĩ, đột phá hơn trong cách làm, quyết tâm và “máu lửa” hơn. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục kết nối các chuyên gia để tư vấn, định hướng hỗ trợ các doanh nghiệp để năng cao năng lực quản lý, tiếp thị, quảng bá sản phẩm. Doanh nghiệp phải năng động và đừng tự bằng lòng với cái mình đã có.

Mỹ Lý

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn