Mứt chuối phồng Tư Bông tiếp tục khẳng định thương hiệu

Cập nhật ngày: 21/01/2015 14:06:29

Gần 2 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm mứt chuối phồng Tư Bông trở thành thương hiệu quen thuộc được nhiều khách hàng biết đến và chọn mua. Từ một món ăn bình dị trong những ngày Tết ở miền quê Nam bộ, mứt chuối phồng đã khoác lên mình một dáng dấp mới, trở thành món quà quê vô cùng độc đáo được lựa chọn làm quà trong dịp Tết.


Sản phẩm mứt chuối phồng của cơ sở Tư Bông đang dần mở rộng thị phần

Hiện tại, sản phẩm mứt chuối phồng của cơ sở Tư Bông (Địa chỉ: ấp Tân Thạnh, xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) không những có mặt khắp các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long mà còn được phân phối ở các tỉnh, thành lớn như: TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Nha Trang... Một trong những thành công được xem là dấu mốc quan trọng của thương hiệu mứt chuối phồng Tư Bông trong năm qua là sản phẩm của cơ sở chính thức có mặt tại các trung tâm thương mại và siêu thị lớn của khu vực. Hiện tại, cơ sở mứt chuối phồng Tư Bông đang là đối tác của các siêu thị lớn như: Big C Cần Thơ, VinaFood Cao Lãnh, Tứ Sơn An Giang...

Thời gian qua, sản phẩm mứt chuối phồng không ngừng đầu tư cải tiến về chất lượng cũng như hình dáng bao bì với mẫu mã và logo bắt mắt... đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng. Sản lượng tiêu thụ của cơ sở ngày một nâng lên rõ rệt. Nếu như trong tháng khai trương (tháng 11/2013) cơ sở chỉ tiêu thụ được 1.000 hộp (300gr/hộp) chủ yếu ở vùng nông thôn tại chỗ, thì trong năm 2014, con số này đã tăng lên gần 5 tấn sản phẩm, góp phần giải quyết việc làm cho trên 10 lao động thường xuyên của địa phương với thu nhập trung bình 2 triệu - 2,5 triệu đồng/tháng. Bên cạnh việc hoàn thiện quy trình sản xuất cho sản phẩm mứt chuối phồng truyền thống của cơ sở, trong dịp Tết Ất Mùi này, cơ sở mứt chuối phồng Tư Bông tiếp tục cho ra mắt thị trường một số phẩm mới như: mứt chuối phồng nhân hạt điều, bánh mứt thanh long, bánh mứt khóm.

Chị Nguyễn Thị Các Thủy - chủ cơ sở Tư Bông tâm sự: “Mặc dù chúng tôi đã cố gắng đầu tư hoàn thiện sản phẩm nhưng để có những bước đi xa hơn, cơ sở vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, khó khăn lớn nhất của cơ sở là thiếu thiết bị máy móc, vốn và nhân lực. Phần lớn các công đoạn chế biến đều được thực hiện thủ công, do đó giá thành sản phẩm chưa được cạnh tranh. Với nhiều dự định và ấp ủ cho ra đời những dòng sản phẩm mới, nhưng hiện nay cơ sở đang thiếu những cộng sự có chuyên môn, nghiệp vụ chuyên nghiệp nên một số dự định còn dang dỡ”.

Trong thời gian tới, cơ sở của chị Thủy sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau theo phân khúc thị trường và đưa các sản phẩm tiếp cận gần hơn với các nhóm khách hàng là khách du lịch tại các khu du lịch của khu vực... Đồng thời, chị Thủy cũng mong muốn có nhiều cơ hội tham dự các chương trình hội chợ hàng đặc sản của địa phương và khu vực để sản phẩm mứt chuối phồng có điều kiện tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Mỹ Lý

 

 

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn