Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Nam

Cập nhật ngày: 16/01/2021 19:39:44

ĐTO - Ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam đến thăm và học tập kinh nghiệm của tỉnh Đồng Tháp về công tác thực hiện cải cách hành chính và mô hình dịch vụ công, bưu chính công ích. Đoàn do ông Hồ Quang Biểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn (bên phải) tặng quà lưu niện cho ông
Hồ Quang Biểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Tấn - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát hành chính công và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp (Trung tâm) chia sẻ về một số kết quả đạt được từ việc thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công sang Bưu điện tỉnh và các mô hình cải cách thủ tục hành chính (TTHC) có sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉn. Đồng thời nêu rõ nhưng vướng mắc và kinh nghiệm tháo gỡ khó khăn của Đồng Tháp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính công.

Trong năm 2020, Trung tâm tiếp nhận 60.610 hồ sơ TTHC, tăng 1.799 hồ sơ (tăng 3,19%) so với năm 2019. Trung bình một ngày, Trung tâm tiếp nhận khoảng 210 hồ sơ; số lượt cá nhân, tổ chức đến giao dịch gần 300 lượt. Số hồ sơ tổ chức, công dân thực hiện trực tuyến (dịch vụ công mức độ 3, 4) là 15.276, đạt 26,2% tổng số hồ sơ nhận mới (tăng 7,9% so với năm 2019). Số hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích là 20.410 hồ sơ, đạt trên 35% tổng số hồ sơ nhận mới (giảm 2,7% so với năm 2019).

Theo Trung tâm, năm 2020, số hồ sơ nhận mới tăng so với năm 2019 do đơn vị tiếp nhận thêm hồ sơ TTHC các lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, Công an tỉnh, Quản lý Khu Kinh tế. Tỷ lệ hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện theo Mô hình hẹn giờ thực hiện TTHC tại nhà người dân tăng so với năm 2019. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn, hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích giảm; số hồ sơ giải quyết trễ hạn giảm so với năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả các mô hình trên, nhất là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp; hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đáp ứng tốt yêu cầu vận hành của các mô hình. Đồng thời,  phối hợp theo dõi, đôn đốc, giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất thêm các mô hình mới, cách làm hay trong cải cách TTHC. Qua đó nhằm đẩy mạnh việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính để giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

MỸ LÝ

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn