Bánh kẹo, mứt Tết

Hàng nội chiếm ưu thế

Cập nhật ngày: 27/01/2016 13:40:42

Những ngày này, thị trường bánh kẹo, mứt phục vụ Tết nguyên đán 2016 nhộn nhịp hẳn lên. Trong đó, hàng Việt đang chiếm ưu thế trên thị trường.


Khách hàng chọn mua bánh kẹo, mứt Tết tại Siêu thị Coopmart Cao Lãnh

Hiện tại, các siêu thị, cửa hàng thuộc địa bàn TP.Cao Lãnh đã trưng bày rất nhiều dòng sản phẩm bánh kẹo, mứt phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Với bề dày sản xuất kinh doanh sản phẩm Tết, các thương hiệu lớn như: Bibica, Kinh Đô... đang chiếm lĩnh thị trường.

Chủ cửa hàng tạp hóa Thanh Thảo trên đường Nguyễn Huệ, P2, TP.Cao Lãnh cho hay: “Chuẩn bị cho dịp Tết, cửa hàng đã chủ động nguồn hàng từ những ngày đầu tháng 12. Riêng các mặt hàng bánh kẹo, mứt, lượng hàng tăng khoảng gấp đôi so với các tháng trong năm và hàng Việt chiếm khoảng 80%”.

Là đơn vị chọn hàng Việt Nam làm chủ lực để kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán, đại diện lãnh đạo Siêu thị Coopmat Cao Lãnh cho biết: “Chuẩn bị cho dịp Tết nguyên đán 2016, siêu thị nhập về nhiều dòng sản phẩm bánh kẹo, mứt phục vụ nhu cầu mua sắm khách hàng, trong đó hàng Việt Nam chiếm 100%. Những năm gần đây, các sản phẩm trong nước chú trọng hơn việc cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, giá cả hợp lý. Nhiều dòng sản phẩm được tung ra thị trường dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí Tết. Năm nay, siêu thị chuẩn bị lượng hàng bánh, kẹo, mứt Tết tương đối lớn khoảng 1.500 - 2.000 tấn sản phẩm, với giá trị hơn 50 tỷ đồng”.

Theo khảo sát, các dòng sản phẩm sử dụng làm quà biếu Tết của doanh nghiệp trong nước thiết kế bao bì nhãn mác sang trọng được người tiêu dùng ưa chuộng. Các sản phẩm của Công ty CP Kinh Đô gồm loại bánh Cookies Cananga, Korento Traditional, Salavia và các loại bánh lát khoai tây, Chocolate Chivalry, kẹo... với mức giá dao động từ 39.000 - 200.000 đồng/hộp (tùy loại). Công ty CP Bibica cũng giới thiệu nhiều dòng sản phẩm kẹo, mứt Tết được người tiêu dùng ưa chuộng như: bánh Goddy cao cấp, bánh hỗn hợp Lạc Việt, KC hộp giấy phát tài, bánh HT phố cổ, bánh HN warmly kem, KC hộp thiếc Michoco, Orienko... với mức giá dao động từ 22.000 - 184.000 đồng/sản phẩm (tùy loại).

Vừa chọn mua hàng, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ ngụ phường An Hòa, TP.Sa Đéc cho biết: “Gia đình tôi chọn mua các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết sớm hơn mọi năm do công việc bận rộn. Năm nay, thị trường bánh kẹo, mứt rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và giá thành cũng tương đối ổn. Với xu hướng nâng cao chất lượng, hàng Việt Nam dần thay thế được hàng ngoại và luôn được gia đình tôi lựa chọn”.

Theo các siêu thị, chủ cửa hàng, giá sản phẩm bánh, kẹo, mứt Tết năm nay tăng khoảng 5 - 10% so với năm trước do chi phí sản xuất tăng. Song song đó, sản phẩm mứt truyền thống vẫn được lòng thị trường như: mứt dừa, mứt bí, mứt gừng, mứt chùm ruột.

Thời điểm cuối năm, hàng Tết đa dạng và phong phú, tuy nhiên người tiêu dùng cần thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm, tránh mua phải hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nhật Khánh

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn