In bài

Hàng triệu bà mẹ được trang bị kiến thức nuôi, dạy con tốt
Cập nhật ngày: 03/10/2015 07:05:30

Ngày 2/10, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” (gọi tắt là Đề án 343) và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” (gọi tắt là Đề án 704), giai đoạn 2010 - 2015. Đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dự. Tại điểm cầu Đồng Tháp có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan và Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố.


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Đồng Tháp

Theo Báo cáo của Ban điều hành Đề án 343, qua 5 năm thực hiện, đề án đã đi vào cuộc sống, vừa giáo dục đạo đức truyền thống, vừa định hướng giá trị đạo đức mới xây dựng văn hóa con người Việt Nam; đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp Hội phụ nữ về rèn luyện các phẩm chất đạo đức phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền như phim thông điệp, câu chuyện truyền thanh, pa nô, áp phích… đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân và phụ nữ về các phẩm chất đạo đức phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

Đề án 704 được thực hiện theo đúng lộ trình và bám sát mục tiêu đã đề ra. Đề án này có ý nghĩa xã hội rất lớn, góp phần xây dựng một cộng đồng an toàn, văn minh; các thế hệ gia đình phát triển bền vững. Đến nay, 63 tỉnh, thành thực hiện đề án đã đạt được mục tiêu với gần 8,5/5 triệu người mẹ, hơn 2,9/2 triệu người cha có con dưới 16 tuổi đã được tập huấn, trang bị kiến thức, thay đổi hành vi về phương pháp nuôi, dạy con khoa học, theo độ tuổi; hơn 3,7/1,5 triệu trẻ vị thành niên được tiếp cận các kiến thức về sức khỏe, sinh sản và giáo dục kỹ năng sống.

Tại Đồng Tháp, sau thời gian thực hiện 2 đề án trên cũng đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đề án 704 đã góp phần nâng cao nhận thức cho các bà mẹ về nuôi dạy con và hiểu biết thêm tâm sinh lý của con; nâng cao kiến thức liên quan đến kỹ năng phòng chống các trường hợp tai nạn để bảo vệ trẻ an toàn… Về Đề án 343, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyền truyền bằng nhiều hình thức, có trên 347.600 lượt cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ tham dự. Từ đó, góp phần tạo dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Nhựt An