In bài

Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2015
Cập nhật ngày: 29/07/2015 15:47:10

Tối ngày 28/7, tại Nhà thi đấu Đa năng, phường Mỹ Phú (TP. Cao Lãnh), Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2015 chính thức khai mạc. Đây là Hội chợ HVNCLC lần thứ 2 được tổ chức tại Đồng Tháp.


Các đại biểu cắt băng khai mạc tại hội chợ

Hội chợ HVNCLC tại Đồng Tháp thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Tham gia hội chợ có 120 doanh nghiệp với 300 gian hàng. Đây là những doanh nghiệp HVNCLC uy tín, tin cậy với hàng ngàn sản phẩm phong phú, đa dạng đến từ nhiều ngành khác nhau. Điểm nhấn của Hội chợ HVNCLC lần này là Ngôi nhà chung với chủ đề: “Ứng dụng kỹ thuật mới – công nghệ cao trong tái cơ cấu nông nghiệp” dành cho doanh nghiệp tiêu biểu của 4 tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) và nông dân sáng tạo tỉnh Đồng Tháp. Đây là các sản phẩm của những doanh nghiệp thuộc các ngành hàng: lúa gạo, trái cây, thủy sản, rau màu…


Đông đảo khách hàng tham quan mua sắm trong ngày khai mạc hội chợ

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho rằng: “Hội chợ HVNCLC sẽ là cơ hội giúp các doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của địa phương; đồng thời, giúp các doanh nghiệp tìm những định hướng mới về phát triển sản xuất kinh doanh, đủ sức cạnh tranh, hội nhập quốc tế”.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC, phát biểu: “Với thế mạnh về nông nghiệp của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, chúng tôi muốn người tiêu dùng khi đến hội chợ có thể nhận thấy ngay tại Ngôi nhà chung những sản phẩm tinh túy nhất về nông nghiệp các tỉnh đồng bằng. Ngoài ra, trong các hội chợ từ đầu năm 2015 đến nay, chúng tôi luôn có những hỗ trợ cho các bạn thanh niên nông thôn đang có những mô hình kinh doanh nổi bật để các bạn đưa sản phẩm ra thị trường, kết nối phân phối hàng hoá. Đây chính là lực lượng kế thừa sau này cho những doanh nghiệp đồng bằng đang lớn mạnh hiện nay”.

Nhật Khánh