In bài

Hàng hóa phục vụ Tết ít biến động về giá
Cập nhật ngày: 28/01/2015 13:22:25

Dịp Tết Nguyên đán 2015, nhiều doanh nghiệp, siêu thị và tiểu thương đã sẵn sàng cho việc cung ứng hàng hóa phục vụ Tết. Năm nay trên địa bàn tỉnh, siêu thị Co.opmart đi vào hoạt động giúp người dân tiếp cận với nguồn hàng phong phú hơn. Theo thông tin từ các đơn vị liên quan, giá cả hàng hóa phục vụ thị trường Tết không nhiều biến động.


Hàng hóa phục vụ Tết năm nay ít biến động về giá

Hàng hóa ít biến động về giá         

Theo ông Đỗ Toàn Thắng - Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương) việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết là công tác thường niên mà doanh nghiệp và tiểu thương chủ động vào dịp cuối năm. Vì thế, ngay từ thời gian đầu, họ đã có bước chuẩn bị khá sớm nên rất khó xảy ra việc khan hàng. Hơn nữa, trong thời buổi giao thông không còn là điều cách trở, việc vận chuyển hàng hóa phục vụ người tiêu dùng sẽ đảm bảo.

Hiện nay, Công ty Lương thực Đồng Tháp đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để cung ứng hàng hóa Tết. Đơn vị này cho hay, lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường Tết 2015 vẫn như năm trước, với 1.000 tấn gạo, 3.000 chủng loại mặt hàng bách hóa tổng hợp, thực phẩm để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, tổng giá trị trên 15 tỷ đồng. Anh Lê Hồng Phúc - Phó Giám đốc siêu thị Vinafood Mart Cao Lãnh cho hay: “Với số lượng hàng hóa như hiện nay, đơn vị đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người tiêu dùng thời gian trước, trong và sau Tết”.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Trang - Giám đốc Co.opmart Cao Lãnh, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm và dịp Tết Ất Mùi 2015, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 - 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ các dịp này khoảng 90.000 tấn, tăng gần 15% so với Tết Giáp Ngọ 2014, tập trung vào những mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống...

Đối với Công ty xăng dầu Đồng Tháp, đơn vị cũng tập trung việc cung ứng nguồn nhiên liệu cung cấp khí đốt, phục vụ vận tải. Theo đơn vị, nguồn xăng cung ứng dành riêng cho thị trường ngày Tết là 3.200m3, gas đốt là 15 tấn.

Tết Nguyên đán 2015 thị trường hàng hóa phục vụ Tết không có biến động về giá, sẽ là “lực hút” đối với người tiêu dùng. Chỉ có mặt hàng bia, nước ngọt giá cả dự kiến tăng từ 5-10% vào dịp cận Tết. Anh Lê Hồng Phúc thông tin: “Do có sự chủ động trong việc cung ứng nên năm nay, hàng hóa Tết sẽ không có nhiều biến động. Khi giá xăng tiếp tục giảm sâu, chi phí vận chuyển được hạ xuống sẽ tác động lớn đến sức mua của người tiêu dùng”.

Nhiều chương trình ưu đãi

Nhằm kích thích thị trường mùa Tết, các siêu thị “tiết lộ” khi đến mua sắm tại siêu thị, khách hàng còn được hưởng các dịch vụ hậu mãi từ các đơn vị sản xuất. Siêu thị Vinafood Mart sẽ giảm giá những mặt hàng thiết yếu từ 10-50%. Riêng Co.opmart Cao Lãnh có chương trình “Tết Việt gắn kết mọi nhà” năm 2015, nổi bật là hoạt động giảm giá đến 50% cho hơn 4.500 sản phẩm; hàng trăm mẫu giỏ quà Tết đặc sắc và dịch vụ giao giỏ quà Tết miễn phí trên toàn quốc.

Không dừng lại trong việc cung ứng hàng hóa, các doanh nghiệp và tiểu thương cũng rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm, bởi đây là yếu tố cần thiết trong kinh doanh. Bà Nguyễn Thị Minh Trang cho hay: “Chất lượng sản phẩm là yếu tố được Co.opmart quan tâm. Đơn vị đẩy mạnh công tác sàng lọc ngay từ đầu để cung ứng những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng”.

Tín hiệu vui trong mùa Tết năm nay là sản phẩm hàng Việt Nam chiếm 90% tổng lượng hàng phục vụ Tết. Theo nhận định của các tiểu thương, hàng nội được sản xuất với chất lượng cao và mẫu mã cạnh tranh. Cô Lê Thị Thanh Lễ - tiểu thương chợ Cao Lãnh cho hay: “Trong vài năm trở lại đây, sản phẩm của Trung Quốc và hàng nhập khẩu khá vắng khách, bởi hàng nội địa đã đáp ứng đủ tiêu chí cần và đủ cho người tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng hàng nội”...

K.D