In bài

Tạt axít 4 cán bộ, giáo viên vì mâu thuẫn cá nhân?
Cập nhật ngày: 23/03/2014 09:03:06

Ngày 22/3, Đại tá Đặng Minh Thế-Trưởng Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Tiên (SN 1979) là giáo viên Trường THCS Tân Phú (xã Tân Phú, huyện Thanh Bình), đồng thời thu thập chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.


Đối tượng Nguyễn Minh Tiên

Sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Minh Tiên đã ra đầu thú tại Công an huyện Thanh Bình. Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Tiên khai nhận do có mâu thuẫn cá nhân với lãnh đạo Trường THCS Thanh Bình (bị thuyên chuyển từ Trường THCS Thanh Bình đến Trường THCS Tân Phú) và Phòng GD-ĐT huyện nên Tiên đã thực hiện hành vi sai trái nói trên.

Trước đó, chiều ngày 21/3/2014, đối tượng Nguyễn Minh Tiên đến phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Thanh Bình và bất ngờ tạt axít vào người thầy Đỗ Phước Vĩnh-Trưởng phòng và thầy Đinh Văn Cạng-Phó trưởng phòng GD-ĐT gây bỏng nặng.


Trường THCS Thanh Bình - một trong 2 nơi có cán bộ, giáo viên bị tạt a xít

Cô Dương Quế Anh (vợ đối tượng Tiên) là giáo viên Trường Mẫu giáo thị trấn Thanh Bình cho biết, thời gian gần đây chồng cô có biểu hiện lạ, ít nói chuyện, hay nổi nóng, có lần ảnh đòi ném đứa con chưa tròn 1 tuổi vào nồi canh đang nấu vì con khóc…

Theo cô Quế Anh, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do bức xúc trong quá trình dạy học ở Trường THCS Thanh Bình, đồng thời cuối năm 2013 thầy Đỗ Phước Vĩnh đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với cô Dương Quế Anh - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tân Mỹ vì có nhiều vi phạm.

Sau đó, Phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình có quyết định điều động cô Quế Anh sang đơn vị mới và được phân công làm nhiệm vụ giáo viên dạy lớp Trường Mẫu giáo thị trấn Thanh Bình nên Tiên có làm đơn khiếu nại đến ngành chức năng huyện và tỉnh Đồng Tháp nhưng chưa được giải quyết, tuy nhiên hành động tạt axít đối với các thầy cô là không đúng.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Dũng Chinh