In bài

Họp mặt trí thức mừng xuân Giáp Ngọ 2014
Cập nhật ngày: 17/01/2014 06:30:11

Buổi họp mặt do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức vào sáng qua (16/1). Đồng chí Lê Vĩnh Tân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương dự.


Đồng chí Lê Vĩnh Tân trao biểu tượng tôn vinh tiến sĩ và đồng chí
Lê Minh Hoan tặng hoa cho các tiến sĩ tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đồng chí Lê Vĩnh Tân; Lê Minh Hoan - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã phát biểu ghi nhận những đóng góp to lớn của trí thức và sự cần thiết trong phát huy vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ trí thức đối với sự đổi mới, đi lên của tỉnh nhà. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng ghi nhận, chia sẻ nhiều ý kiến đề xuất của nhiều trí thức cho sự phát triển nguồn nhân lực, phát triển địa phương. Đây còn là dịp để đội ngũ trí thức gặp gỡ, trao đổi, nhìn lại một năm nỗ lực phấn đấu, cùng chung vui với những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm qua và động viên nhau lập những thành tích mới.

Hiện tỉnh có 8.672 người có trình độ cao đẳng, 28.701 người có trình độ đại học, trên đại học 1.513 người (thạc sĩ 1.162 người, chuyên khoa I - 363 người, chuyên khoa II - 40 người và tiến sĩ 49 người). Đây là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động giáo dục - đào tạo, phổ biến kiến thức nâng cao dân trí, hoạt động nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ, khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thành Nam