In bài

Nhiều khả năng nhu cầu hoa Tết năm 2014 sẽ tăng cao
Cập nhật ngày: 09/09/2013 04:22:39

Hiện nay, nhiều hộ trồng hoa trên địa bàn thị xã Sa Đéc đã bắt đầu xuống giống vụ hoa xuân năm 2014.

Theo Phòng Kinh tế thị xã Sa Đéc, năm nay toàn thị xã sẽ có khoảng 65ha diện tích hoa kiểng phục vụ Tết, tập trung nhiều ở phường Tân Quy Đông và xã Tân Khánh Đông. Diện tích này đã giảm 10% so với năm 2012 do thời tiết ngày càng không thuận lợi và giá cả hoa tết không ổn định.


Tuy nhiên, theo nhận định của các nhà chuyên môn thì nhu cầu hoa kiểng phục vụ Tết năm nay của thị xã Sa Đéc sẽ tăng cao so với mọi năm, do Tết năm nay tại thị xã Sa Đéc có lễ hội hoa xuân 2014 và lễ công bố Nghị quyết của Chính phủ về việc thành lập thành phố Sa Đéc trực thuộc tỉnh Đồng Tháp nên nhu cầu hoa kiểng để trang trí phục vụ lễ hội là rất lớn. Bên cạnh đó, Tết Nguyên đán 2014, thị trường tiêu thụ hoa xuân quen thuộc của Sa Đéc là Đà Lạt cũng đồng loạt tổ chức nhiều sự kiện lớn. Đây sẽ là lợi thế cho bà con nông dân Sa Đéc về thị trường hoa tết năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, bà con nông dân trồng hoa trên địa bàn thị xã đã xuống giống được hơn 40ha, chủ yếu là cúc mâm xôi và cúc đồng tiền. Đến giữa tháng 8 âm lịch, nông dân sẽ tiếp tục xuống giống dứt điểm các loại hoa: cúc Đài Loan, hồng, cát tường... để bán vào dịp Tết Nguyên đán.

Thời gian qua, nhờ được đầu tư Trung tâm sản xuất giống cây trồng công nghệ cao, tạo điều kiện cho nông dân đi tham quan học hỏi kinh nghiệm ở các nơi, chuyển giao khoa học công nghệ cho nông dân, đầu tư những mô hình trình diễn thực hiện, đặc biệt là áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và mở nhiều lớp dạy về hoa kiểng nâng cao tay nghề cho hộ trồng hoa kiểng trên địa bàn, nên chất lượng sản phẩm hoa kiểng của Sa Đéc ngày càng có vị trí trên thị trường được nhiều nơi tìm đến đặt mua, nông dân rất phấn khởi.

Gõ Kiến