In bài

Sẵn sàng Lễ hội hoa xuân
Cập nhật ngày: 28/01/2013 06:12:28

Lễ hội hoa xuân Sa Đéc 2013 với chủ đề “Sắc xuân bên dòng Sa Giang” tại Công viên Sa Đéc sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh gồm nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật phong phú.


Cụm tiểu cảnh Sen Đồng Tháp tại Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013

Hiện các công nhân trang trí đang khẩn trương hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. Anh Dương Chánh Tín - công nhân sản xuất của Công ty Ngôi Sao Vàng, phụ trách trang trí một số mô hình lễ hội chia sẻ: “Tôi thấy tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ hội này thật sự quy mô, xứng tầm với vùng đất hoa kiểng Sa Đéc”. Tại Công viên Sa Đéc, các cụm tiểu cảnh, sân khấu, khu vực hội chợ thương mại, các gian hàng ẩm thực,... được trang trí, thực hiện hoàn tất. Hệ thống nước, điện đã thi công hoàn thành, riêng ngày 29/1 sẽ đấu nối hệ thống điện trước tượng đài Bác.

Lễ hội hoa xuân Sa Đéc năm 2013 diễn ra từ ngày 5/2 đến 12/2 (tức từ 25 tết đến mùng 3 tết). Lễ hội tập trung khai thác những nét đẹp của làng hoa Sa Đéc, những giá trị nghệ thuật truyền thống cùng với tiềm năng phát triển kinh tế lớn mạnh của thị xã Sa Đéc. Các điểm nhấn chính của lễ hội như: Hội chợ thương mại được mở cửa từ 22 tết với hơn 200 gian hàng thương mại tổng hợp phục vụ nhu cầu mua sắm tết; Hội thi và triển lãm sinh vật cảnh của Hội Sinh vật cảnh Sa Đéc cùng với sự tham gia của một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có thế mạnh về sinh vật cảnh.


Hoa Sa Đéc rực rỡ đón xuân

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức xác lập kỷ lục “Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam”. Lẵng hoa khổng lồ này có chiều cao lên đến 12m và đường kính 10m, được tạo nên từ hơn 1.000 giỏ hoa cúc mâm xôi và hàng trăm loài hoa đặc trưng của Sa Đéc. Kỷ lục được thực hiện trong 20 ngày với sự tham gia của 40 nghệ nhân làng hoa Sa Đéc. Đêm 29 tết, tại sân khấu trước Tượng đài Bác Hồ sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đón giao thừa Xuân Quý Tỵ 2013 với chủ đề “Chuyện tình bên dòng Sa Giang” sẽ mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc, kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại với sự góp mặt của các nghệ sỹ, ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng...

Trong đêm còn tổ chức bắn pháo hoa với quy mô 240 giàn. Ngoài ra, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết có các hoạt động hấp dẫn khác diễn ra tại lễ hội như: Triển lãm tranh; hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Khai bút mừng xuân”; biểu diễn viết thư pháp; trò chơi dân gian; biểu diễn múa lân, cắm hoa nghệ thuật và chưng trái cây,...

Từ lâu Sa Đéc nổi tiếng với nghề trồng hoa. Năm nay, lễ hội hoa xuân có quy mô cấp tỉnh được tổ chức tại thị xã Sa Đéc, lãnh đạo thị xã cũng như người dân luôn khấp khởi vui mừng. Anh Lê Thế Tùng ngụ ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông phấn khởi nói: “Tôi làm nghề trồng hoa, hàng ngày đều thấy hoa kiểng nhưng khi nghe nói có lễ hội thì trong nhà ai cũng chờ đợi đến tết đi xem cho biết”.

Nói về lễ hội hoa xuân năm nay, ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Đéc - Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức hy vọng lễ hội sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho mọi người và thu hút đầu tư tại thị xã Sa Đéc.

Lễ hội hoa xuân tại thị xã Sa Đéc hứa hẹn sẽ tạo một diện mạo mới cho thị xã trong những ngày xuân Quý Tỵ 2013, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân trong những ngày đón chào xuân mới.

Hữu Nghĩa