Cần nhanh chóng triển khai thi công một số tuyến đường nông thôn

Cập nhật ngày: 21/05/2018 17:20:48

ĐTO - Chiều 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương và Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh Phan Văn Thương tiếp xúc với hơn 60 cử tri xã Tịnh Thới trước kỳ họp lần thứ 7, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Chủ tịch Nguyễn Văn Dương trả lời ý kiến cử tri xã Tịnh Thới

Cử tri xã Tịnh Thới rất phấn khởi với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của đại biểu HĐND các cấp trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng được cử tri quan tâm.

Bên cạnh đó, cử tri địa phương có ý kiến, kiến nghị các sở, ngành quan tâm rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm bớt các thủ tục gây khó khăn, phiền hà người dân; hỗ trợ kinh phí cho các giáo viên trực tiếp đứng lớp khám sức khỏe tổng quát 1 năm/lần; tăng chi khen thưởng cho các giáo viên được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

Đề nghị tỉnh có giải pháp ngăn ngừa tình trạng bạo lực học đường và đạo đức nhà giáo bị xuống cấp; cần nhanh chóng triển khai thi công một số tuyến đường nông thôn trên địa bàn ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới để người dân đi lại thuận tiện; quan tâm kiến nghị Chính phủ tăng chính sách hỗ trợ cho cán bộ cách mạng bị địch bắt, tù đày.


Cử tri Võ Văn Lành (ấp Tịnh Hưng) phản ánh thủ tục tách hộ còn quá rườm rà

Trả lời ý kiến cử tri đề nghị nhanh chóng thi công các tuyến đường nông thôn trên địa bàn, ông Phan Văn Thương - Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh yêu cầu UBND xã Tịnh Thới tập trung tuyên truyền, vận động các hộ dân chưa chịu hiến đất làm đường để các đơn vị thi công sớm triển khai theo kế hoạch.

Trước mắt, để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, ông Thương yêu cầu UBND xã Tịnh Thới phối hợp Ban Quản lý Dự án xây dựng của thành phố xem xét rải đá các đoạn đường đã được người dân hiến đất, sau đó sẽ tiến hành thi công khi có mặt bằng hoàn chỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Nguyễn Văn Dương ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Qua đó cho biết, thực tế ở các xã nông thôn mới đã được công nhận, người dân tham gia đóng góp rất nhiều công sức và vật chất để giúp bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên; mong muốn nhân dân xã Tịnh Thới cùng chung sức, chung lòng để đưa Tịnh Thới thành xã nông thôn mới vào cuối năm 2019.

Phú Thuận

Gửi bình luận của bạn