Học sinh Sài Gòn thích thú trải nghiệm làm nông dân tại làng hoa Sa Đéc

Cập nhật ngày: 17/01/2018 11:34:11

Du lịch trải nghiệm đang thu hút giới trẻ tại làng hoa Sa Đéc khi ngày càng có nhiều bạn trẻ về đây trải nghiệm làm nông dân làng hoa. Mới đây, 100 em học sinh đến từ Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP.Hồ Chí Minh đã có chuyến trải nghiệm thú vị tại làng hoa này. Những sắc màu rực rỡ của các loài hoa đã tạo ấn tượng cho nhiều em học sinh khi lần đầu được đặt chân đến làng hoa.


Cán bộ địa phương hướng dẫn các em học sinh quy trình trồng hoa

Hòa trong không khí của tiết trời đang vào xuân tại làng hoa Sa Đéc, các em học sinh được sinh hoạt, ăn uống, tham gia lao động cùng với những nông dân trồng hoa kiểng, được hòa mình vào không khí tất bật của người nông dân. Qua đó đã giúp các em hiểu biết thêm nhiều loài hoa kiểng để bổ sung thêm kiến thức đã học trong sách vở.

Trong chuyến đi trải nghiệm thực tế 3 ngày (từ ngày 11 - 13/1/2018, em Phan Đức Duy - học sinh lớp 6/5 Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP.Hồ Chí Minh tỏ ra khá thích thú vì ngoài việc được hướng dẫn, tư vấn cách trồng, chăm sóc hoa, Duy còn được chính tay mình trồng hoa, tưới hoa như một người nông dân thực thụ. Duy nói: “Đây là lần đầu tiên em đến làng hoa Sa Đéc, cuộc trải nghiệm này rất vui và thú vị, giúp em học được nhiều điều bổ ích”.

Còn đối với em Nguyễn Khánh Nhi thì chuyến trải nghiệm đã để lại cho em một ấn tượng khó phai. Ngoài việc biết thêm nhiều loài hoa còn giúp em hiểu thêm nhiều điều lý thú về nghề trồng hoa. Nhi nói: “Trước đây, em nghĩ việc trồng hoa là rất đơn giản nhưng giờ được chứng kiến và tự tay trồng một chậu hoa em mới cảm nhận được sự vất vả của người nông dân ở đây như thế nào, cho nên em thấy rất thương những người lao động và thấy những thành phẩm này rất đáng quý trọng”.

Cô Dương Mỹ Lến - giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Tố cho biết, mục đích của nhà trường khi đưa các em học sinh đến đây là muốn các em tìm hiểu thêm bộ môn Sinh học, để các em được trải nghiệm, hiểu được nỗi vất vả của người nông dân. “Có rất nhiều em chưa bao giờ đến những vùng nông thôn, đặc biệt là những vùng trồng trọt như thế này, các em rất thích thú và nhà trường rất muốn các em đến đây để trải nghiệm, học hỏi, đồng thời không chỉ thấy được nỗi vất vả mà còn thấy yêu thêm những làng nghề truyền thống của nước ta”, cô Lến nói.

Với sự hướng dẫn tận tình của nông dân, các em học sinh còn được biết thêm cách chăm sóc cũng như vun trồng một chậu hoa hoàn chỉnh và đã được thử nghiệm cách vô phân, sang chậu cho những loại hoa kiểng như những nông dân thực thụ.

Sự thân thiện, mến khách của những nông dân làng hoa Sa Đéc đã mang lại cho các em học sinh những ký ức đẹp, giúp các em thêm yêu mến và trân trọng con người, xứ sở làng hoa.

Trúc Nguyên - Thanh Nghĩa

Gửi bình luận của bạn