Đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 4

Cập nhật ngày: 21/09/2017 16:25:32

ĐTO - Sáng ngày 21/9/2017, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 3 tỉnh Đồng Tháp gồm: Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Phạm Văn Hòa, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Trí Quang đến tiếp xúc cử tri xã Tân Thành, huyện Lai Vung.

Bộ Trưởng Lê Vĩnh Tân thông tin thêm về những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị

Thay mặt các ĐBQH, ông Trần Trí Quang thông tin với cử tri nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo dự kiến, kỳ họp lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 23/10/2017 đến ngày 22/11/2017.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 6 dự án luật, cho ý kiến 9 dự án luật và xem xét thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội và các vấn đề quan trọng của đất nước.

Qua tiếp xúc, cử tri địa phương đã có nhiều ý kiến gửi gắm đến các ĐBQH. Về vấn đề chăm sóc sức khỏe nhân dân, cử tri có ý kiến nên quy định thông tuyến trong sử dụng bảo hiểm y tế cho người dân dễ dàng trong việc điều trị bệnh. Về hỗ trợ bảo hiểm y tế cho Công an viên xã, năm nay không hỗ trợ 100% như trước đây mà chỉ hỗ trợ một phần, cử tri kiến nghị nên xem xét lại vấn đề này vì Công an viên chỉ được hưởng trợ cấp bằng mức lương cơ bản nên sẽ khó khăn hơn khi bị cắt phần hỗ trợ này. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị nên xem xét tăng mức trợ cấp cho cán bộ ở cơ sở vì đối tượng này làm việc rất cực nhưng mức hưởng thấp.

Cử tri bày tỏ mong muốn được ĐBQH, cơ quan chức năng của Nhà nước quan tâm, định hướng cho người dân trong liên kết sản xuất, tiêu thụ để đạt lợi nhuận, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng đất nước. Vấn đề phòng, chống tham nhũng được nhiều cử tri quan tâm, bày tỏ mong muốn Đảng và Nhà nước đẩy mạnh công tác này để củng cố niềm tin trong nhân dân...

Bộ Trưởng Lê Vĩnh Tân đã giải thích, thông tin thêm đối với một số ý kiến của cử tri và ghi nhận các kiến nghị của cử tri để chuyển đến Quốc hội và Bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết. Riêng những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, được lãnh đạo các cấp ở địa phương tiếp thu và giải trình làm rõ.

Buổi chiều cùng ngày, ĐBQH đơn vị số 3 đến tiếp xúc cử tri xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò.

Thanh Trúc

Gửi bình luận của bạn