Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát thực tế tại huyện biên giới Tân Hồng

Cập nhật ngày: 20/07/2017 17:51:29

ĐTO - Ngày 20/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có chuyến khảo sát thực tế tại một số khu vực kinh tế trọng điểm của huyện biên giới Tân Hồng.


Đoàn công tác đến khảo sát tại Trạm Kiểm soát liên hợp Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà

Tại khu Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương đã đến thăm Trạm Kiểm soát liên hợp Cửa khẩu quốc tế và Trạm Kểm soát Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà; nhắc nhở các đơn vị quan tâm trồng nhiều cây xanh ở khu vực cửa khẩu nhằm tạo vẻ mỹ quan; khẳng định Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà không những là bộ mặt của tỉnh mà còn là bộ mặt của quốc gia.

Đến khảo sát chợ Dinh Bà, Chủ tịch Nguyễn Văn Dương thăm hỏi hoạt động kinh doanh, sinh hoạt của các hộ tiểu thương nơi đây; ghi nhận và chia sẻ những khó khăn của bà con tiểu thương và nhà đầu tư tại chợ Dinh Bà, đề nghị huyện cần nắm bắt, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư.

Dịp này, đoàn công tác cũng đến khảo sát chợ bò Bình Phú, thuộc xã Tân Hộ Cơ. Chủ tịch Nguyễn Văn Dương chỉ đạo huyện Tân Hồng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án chợ bò; nhấn mạnh: dự án chợ bò là tiền đề giúp địa phương giải quyết bài toán khó trong việc tiêu thụ, kiểm dịch, là cơ sở để địa phương kêu gọi nhà đầu tư ở lĩnh vực giết mổ, chế biến.


Chủ tịch Nguyễn Văn Dương thăm mô hình sản xuất mạ giống của nông dân xã Tân Thành A

Đến thăm mô hình sản xuất mạ giống của nông dân xã Tân Thành A,Chủ tịch Nguyễn Văn Dương đánh giá cao ý tưởng về ứng dụng cơ giới hóa trong việc cấy lúa của nông dân nơi đây, đồng thời cho rằng đây là hướng đi triển vọng cho ngành nông nghiệp của tỉnh nhà trong tương lai. Phương pháp sử dụng máy cấy là cách làm hiện đại giúp nông dân tiết giảm được nhiều khoản chi phí đầu vào, song song đó, phương pháp này cũng giúp nâng cao chất lượng đầu ra cho sản phẩm lúa gạo.

Mỹ Lý

Gửi bình luận của bạn