Thay “tướng” - Đồng Tháp có “đổi vận”?

Cập nhật ngày: 24/05/2017 09:28:42

ĐTO - Câu lạc bộ Đồng Tháp (CLB ĐT) vừa đưa ra quyết định bổ nhiệm ông Trần Công Minh làm Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội bóng thay thế cho người tiền nhiệm Bùi Văn Đông. Liệu luồng “sinh khí mới” từ HLV họ Trần có thêm “năng lượng” đội bóng trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2017?


Trận giao hữu giữa Đồng Tháp (trái) và Thành phố Hồ Chí Minh

“Tướng” Minh lại vào “ghế nóng”

Chuyện ĐT thay HLV đã được giới chuyên môn dự đoán từ lâu, bởi thành tích bết bát của đội ngay từ đầu mùa.

Tính đến thời điểm hiện tại ở giải hạng Nhất 2017, ĐT chỉ mới đạt 4 điểm và xếp chót bảng xếp hạng, trong đó có chuỗi thành tích 4 trận thua liên tiếp.

Trước khó khăn của CLB, Ban lãnh đạo đội bóng đã có động thái thay “tướng” và hy vọng HLV Trần Công Minh sẽ giúp đội bóng thi đấu tốt trong 5 trận của mùa giải, qua đó hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Ông Trần Quốc Trường - Giám đốc điều hành, Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá ĐT cho hay: “Anh Bùi Văn Đông - HLV trưởng CLB ĐT nhìn nhận kết quả không tốt của đội ở giai đoạn đầu mùa giải có phần trách nhiệm lớn của cá nhân anh. Do đó, anh Đông mong muốn dừng công việc nhằm để người thay thế mang “luồng sinh khí” mới cho đội bóng, qua đó giúp đội thi đấu tốt hơn. Cũng chính HLV Đông là người đề xuất anh Trần Công Minh lên thay thế. Sau khi xem xét và lấy ý kiến từ các trợ lý HLV, Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định bổ nhiệm anh Minh lên nắm quyền huấn luyện trong giai đoạn còn lại của mùa bóng 2017”.

Việc Trần Công Minh làm HLV cho ĐT đã không còn là câu chuyện mới nữa. Bởi tính đến nay, “tướng” Minh đã 4 lần đảm nhận vai trò “thuyền trưởng” cho đội chủ sân Cao Lãnh.

Lần đầu, HLV Trần Công Minh dẫn dắt đội bóng quê hương là năm 2003 và sau đó Trần Công Minh tiếp tục ngồi vào “ghế nóng” sân Cao Lãnh khi ĐT chơi ở giải hạng nhất năm 2013. Mùa trước khi ĐT còn chinh chiến ở V-League, sau thành tích kém cỏi của đội nhà khi chỉ giành 3 điểm qua 8 vòng đấu, HLV họ Trần cũng được bổ nhiệm thay cho ông Phạm Công Lộc - người được chuyển lên làm Giám đốc kỹ thuật CLB. Đến cuối mùa, khi ĐT bị xuống hạng, HLV Trần Công Minh xin thôi việc và được đề cử giữ chức vụ Giám đốc kỹ thuật cho đến khi tiếp tục “bén duyên” với chiếc ghế HLV ĐT hiện tại.

Sau khi nhận lời ngồi “ghế nóng” đội chủ sân Cao Lãnh, HLV Trần Công Minh chia sẻ: “Đối với tôi, việc làm HLV cho ĐT là một vinh dự lớn và cả niềm tự hào. Bởi với tôi, bóng đá ĐT có quá nhiều kỷ niệm. Đảm nhận vai trò HLV trưởng trong thời điểm này là khó khăn nhưng tôi vẫn nhận lời vì tình yêu với đội bóng quê hương. Tôi cũng hy vọng rằng, tôi và các thành viên trong đội sẽ đoàn kết, nỗ lực để cải thiện vị trí CLB và ít nhất phải trụ hạng vào cuối mùa. Có như thế, ĐT mới xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà”.

Bổ sung binh

Ngoài việc thay thế vị trí HLV trưởng CLB, trong thời gian nghỉ giữa mùa vừa qua, ĐT còn ráo riết ký hợp đồng với nhiều cầu thủ nhằm bổ sung lực lượng cho giai đoạn cuối mùa.

Theo lãnh đạo CLB, thông qua các trận đấu đã qua, Ban Huấn luyện (BHL) đã nhìn thấy được điểm yếu của đội bóng nằm ở chỗ thiếu kinh nghiệm thi đấu vì thành phần ĐT đa số là cầu thủ trẻ. Cộng thêm các trụ cột lại dính chấn thương không thể dẫn dắt đàn em nên đội nhà liên tục nhận thất bại. “BHL cũng như lãnh đạo đội bóng đã thống nhất phương án tìm cầu thủ có kinh nghiệm ở cả 3 tuyến hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo để kết hợp với lực lượng sẵn có. Như thế, ĐT mới mong vượt qua khó khăn ở các trận còn lại và đạt mục tiêu đã đề ra vào cuối mùa. Hiện CLB đã tìm được 4 cầu thủ đáp ứng yêu cầu bổ sung cho giai đoạn II. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm thêm 1 cái tên nữa để hoàn thiện đội hình. Hy vọng, HLV mới cộng với các cầu thủ vừa được ký hợp đồng, ĐT sẽ chơi tốt phần còn lại và trụ hạng thành công” - ông Trần Quốc Trường, Giám đốc điều hành CLB ĐT thông tin.

Được biết, với nỗ lực bổ sung nhân sự, ĐT đã ký hợp đồng với trung vệ Văn Pho (Hoàng Anh Gia Lai), trung vệ Duy An (TP.HCM), tiền vệ Phan Viết Đàn (Bình Phước) và tiền đạo Nguyễn Ngọc Anh (tự do).

Với Văn Pho và Duy An, ĐT có thể yên tâm hơn ở khâu phòng ngự khi cả 2 đều có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-League và giải hạng Nhất. Trong khi đó, Viết Đàn từng là thành viên đóng góp nhiều vào chức vô địch giải hạng Nhất năm 2014 của ĐT. Riêng trường hợp của Ngọc Anh, đây là cầu thủ từng là tuyển thủ U23 Quốc gia nên chuyên môn cũng được đánh giá khá tốt.

Nhận xét về 4 bản hợp đồng mới của ĐT, tân HLV Trần Công Minh cho biết: “Các cầu thủ mới đến ở giai đoạn II dù đã qua thời đỉnh cao nhưng kinh nghiệm của họ vẫn rất hữu ích cho ĐT. Tôi tin tưởng các cầu thủ này sẽ kết hợp với lực lượng hiện có và giúp ĐT thi đấu tốt hơn ở những trận tới”.

Sau khi nắm quyền ở ĐT, HLV Trần Công Minh đã có 2 trận đấu giao hữu với 2 đại diện của V-League là Thành phố Hồ Chí Minh (thua 1-5) và Long An (0-1). Dù kết quả chưa khả quan nhưng đây là điều kiện tốt để tân thuyền trưởng đội ĐT có những thử nghiệm về con người, lẫn chiến thuật. Các cầu thủ cũng có cơ hội cọ sát với những đội bóng có trình độ cao, đặc biệt sở hữu nhiều ngoại binh.

Ngày 25/6 tới, giải hạng Nhất sẽ quay trở lại sau hơn 2 tháng tạm ngưng. HLV Trần Công Minh chỉ có hơn 1 tháng nữa để có thể đưa ĐT trở lại quỹ đạo chiến thắng và hoàn thành mục tiêu trụ hạng vào cuối mùa.

Lê Thanh

Gửi bình luận của bạn