“Cà phê hoa”- mô hình kinh doanh độc đáo của nông dân làng hoa Sa Đéc

Cập nhật ngày: 17/03/2017 06:23:40

Để tăng thêm thu nhập và góp phần quảng bá thương hiệu hoa Sa Đéc, thời gian gần đây, nhiều hộ kinh doanh giải khát ở Làng hoa Sa Đéc thực hiện mô  hình “Cà phê hoa”, qua đó đã tạo sự chú ý và thích thú đối với nhiều du khách.


Khách tham quan thích thú với những cụm tiểu cảnh bằng hoa tại các quán giải khát

Dọc theo tuyến đường Tỉnh lộ 848 và tuyến đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao, nhiều quán nước giải khát chủ động trang trí, trưng bày hàng chục loại hoa kiểng khác nhau, rất bắt mắt. Đặc biệt, một số hộ còn mạnh dạn đầu tư nhiều cụm tiểu cảnh bằng hoa như: xe lôi, cầu khỉ, lều tranh... để khách đến giải khát có nơi chụp ảnh, giải trí. Chia sẽ về ý tưởng này, anh Võ Minh Tuyến - chủ quán cà phê Làng Hoa ở đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao cho biết: “Mình muốn tạo ấn tượng cho du khách nên thiết kế quán theo không gian mở, khách thích chỗ nào thì đến chỗ đó ngồi. Ở đây, đâu đâu cũng có hoa để khách thoải mái tham quan, chụp ảnh”.

Điểm độc đáo của mô hình này là khách vừa giải khát, vừa được thả mình vào không gian hoa để thư giãn, xả stress. Giá cả ở các quán giải khát này cũng không cao nên rất được nhiều người chọn đến. Một số quán còn kết hợp kinh doanh hoa kiểng, khách đến uống nước, ngắm hoa có thể chọn mua về làm quà tặng người thân với giá cả hợp lý.

Anh Huỳnh Minh Tuấn - một du khách đến từ quận 3 - TP.HCM chia sẻ: “Ở Sài Gòn cũng có nhiều quán cà phê đẹp nhưng đa số đều chật chội, không được thoải mái và không có trang trí nhiều hoa như ở đây, tôi thấy rất thú vị”.

Bà Phạm Thị Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Quy Đông cho biết, địa phương đang vận động những quán giải khát còn lại trên địa bàn thực hiện mô hình này. Bên cạnh đó cũng vận động thêm nhiều nhà dân trồng và trang trí dây leo và hàng rào cây xanh thay thế hàng rào bê tông để tạo ấn tượng cho du khách khi đến với làng hoa.

Đây được xem là cách kinh doanh mới, cho thấy nông dân làng hoa đã biết tận dụng lợi thế của địa phương mình, tạo thêm kênh thông tin, quảng bá hoa kiểng đến với du khách, góp phần nâng giá trị cho mặt hàng hoa kiểng của địa phương.

Thanh Nghĩa

Gửi bình luận của bạn