Gần 400 học sinh tham gia hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh

Cập nhật ngày: 22/02/2017 06:54:34

ĐTO - Sáng qua (21/2), tại Trường Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh (QP-AN) học sinh THPT lần I - năm 2017. Đến dự lễ khai mạc có  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu, 387 học sinh của các trường THPT trong tỉnh tham dự hội thao.


Phó Chủ tịch Đoàn Tấn Bửu trao Cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên. Ảnh: Thanh Nghĩa 

Tại hội thao, các đơn vị tham dự 2 phần thi: tập thể và cá nhân. Với phần thi tập thể (bắt buộc) sẽ có các phần thi: hiểu biết chung về QP-AN (trắc nghiệm và tự luận) và đội ngũ tiểu đội. Phần thi cá nhân, học sinh lớp 10 dự thi các phần: đội ngũ từng người không có súng, băng bó, cứu thương và chạy 100m; lớp 11 thi ném lựu đạn trúng đích,tháo và lắp súng tiểu liên AK ban ngày, chạy 100m; lớp 12 dự thi bắn súng tiểu liên AK bài 1b (đạn thật), tư thế và động tác vận động trên chiến trường, chạy 100m.

Hội thao góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy học giáo dục QP-AN trong các trường THPT và tạo điều kiện để học sinh làm quen với môi trường quân đội. Hội thao dự kiến kết thúc vào chiều ngày 24/2.

P.L

Gửi bình luận của bạn