Kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ ba, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX

Cập nhật ngày: 05/12/2016 10:04:57

ĐTO - Trước kỳ họp lần thứ 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa IX, đại biểu HĐND tỉnh đã đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương. Qua những buổi tiếp xúc, cử tri đóng góp nhiều ý kiến về các lĩnh vực với đại biểu HĐND tỉnh phản ánh đến UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét, giải quyết cho người dân.


Cử tri đóng góp ý kiến với các cơ quan chức năng

Tại 97 điểm tiếp xúc, có 7.767 cử tri tham dự và đóng góp 679 lượt ý kiến. Trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, cử tri huyện Châu Thành đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng những cơ sở sản xuất hàng giả, kém chất lượng để nông dân nắm bắt thông tin, tránh bị thiệt hại. Cử tri huyện Tháp Mười kiến nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí bơm rút nước do mưa lớn kéo dài gây ngập úng lúa của nông dân, giúp nông dân giảm phần thiệt hại, tăng năng suất.

Cử tri các địa phương phản ánh tình trạng tuyến Quốc lộ 80, đoạn đi qua địa phận các huyện: Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò và TP.Sa Đéc có nhiều đoạn đã xuống cấp, hư hỏng, nhất là đoạn từ huyện Châu Thành đến TP.Sa Đéc. Cử tri kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét có phương án duy tu, sửa chữa. Cử tri huyện Tháp Mười kiến nghị UBND tỉnh xem xét đầu tư mở rộng tuyến Tỉnh lộ ĐT 846, đoạn từ Công ty Tỷ Thạc đến cầu Kênh Nhất thị trấn Mỹ An, vì hiện nay đoạn đường này rất hẹp, thường xuyên tắt nghẽn giao thông. Bên cạnh đó, nâng cấp, sửa chữa các cầu thuộc tuyến Tỉnh lộ ĐT 846 từ thị trấn Mỹ An đi Bằng Lăng (tỉnh Tiền Giang), hiện nay tuyến đường này có nhiều cầu hẹp và yếu, không đảm bảo an toàn giao thông.

Người dân các xã trong huyện Lấp Vò phản ánh các nhà thầu thi công các công trình giao thông đấu nối vào cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống (đoạn giao nhau với đường tỉnh ĐT 849) gây ra sự cố sụt lún, hệ thống cống bị hư hỏng, làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp của nông dân tại các khu vực này. Cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra, thanh tra và buộc các chủ nhà thầu có biện pháp khắc phục. Cử tri TP.Cao Lãnh đề nghị UBND tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh có giải pháp khắc phục tình trạng mỗi khi mưa lớn kéo dài, nước mưa không lối thoát, ứ đọng gây ô nhiễm môi trường tại tuyến đường Phan Văn Cử và Lê Văn Mỹ thuộc khóm Mỹ Trung, phường Mỹ Phú.

Cử tri huyện Lai Vung đề nghị HĐND, UBND tỉnh xem xét, sửa đổi bổ sung chế độ cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, hàng tháng được hưởng phụ cấp và trợ cấp thêm tính theo hệ số. Trên cơ sở đó, khi mức lương cơ sở được Chính phủ điều chỉnh tăng lên thì mức trợ cấp thêm cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã cũng được tăng theo nhằm giúp cải thiện đời sống, đảm bảo điều kiện hoạt động và động viên đội ngũ cán bộ cơ sở an tâm công tác, nâng cao chất lượng hoạt động.

Cử tri xã Định Yên, huyện Lấp Vò đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, xem xét có kế hoạch trùng tu Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia đình Định Yên tại xã Định Yên, huyện Lấp Vò hiện đang xuống cấp. Cử tri phường An Hòa, TP.Sa Đéc đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét trùng tu Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia chùa Kiến An Cung, hiện đang xuống cấp, phần mái nhà chùa bị hư hỏng nặng.

Thanh Trúc

Gửi bình luận của bạn