Cần đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng Quốc lộ 30

Cập nhật ngày: 01/12/2016 09:29:30

ĐTO - Tiếp tục kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV, ngày 30-11-2016 đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 2 gồm có: ông Lê Minh Hoan - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa Thanh niên Thiếu niên Nhi đồng Quốc hội, ông Ngô Hồng Chiều - Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội – Giám đốc sở Tài chính đã tiếp xúc cử tri xã Mỹ Hòa (huyện Tháp Mười), xã An Bình và xã Nhị Mỹ (huyện Cao Lãnh).


Các ĐBQH đơn vị số 2 tiếp xúc cử tri xã An Bình và Nhị Mỹ

Sau khi nghe ĐBQH báo cáo kết quả  kỳ họp lần thứ 2 Quốc hội khóa XIV và kết quả giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh, cử tri các địa phương rất phấn khởi khi thấy các ĐBQH tham gia chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề quan trọng của đất nước được cử tri quan tâm. Bên cạnh đó cử tri cũng mong muốn Quốc hội và Chính phủ cần có biện phảp hạn chế việc sản xuất hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, trong đó cần nâng cao chất lượng gạo, hạn chế dư lượng thuốc trừ sâu; cần có hướng nghiệp cho học sinh tốt nghiệp phổ thông, tránh việc sinh viên thất nghiệp khi ra trường; cần nâng cao chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở.

Cử tri xã Mỹ Hòa phản ánh tình trạng bạo lực gia đình, ma túy còn xảy ra ở địa phương; cần xây dựng hàng rào kiên cố cho các trường học, làm lộ giao thông nông thôn và bắt cầu kiên cố qua kinh mới.

Cử tri xã An Bình và xã Nhị Mỹ đề nghị Chính phủ cần đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng Quốc lộ 30, nâng cấp mở rộng tuyến đường An Bình – Nhị Mỹ; cần thu mua lúa tạm trữ ngay từ đầu vụ để hỗ trợ nông dân; một số hộ dân lo âu khi có nhà dưới đường dây điện cao thế; cần có chính sách giáo dục ổn định để học sinh an tâm trong việc thi cử…

Đại diện chính quyền các cấp đã giải trình những vấn đề liên quan ở địa phương. Các ĐBQH cũng giải trình những vấn đề thuộc lĩnh vực mình phụ trách, đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình với các các ngành, các cấp trong thời gian tới.

Thanh Phong

Gửi bình luận của bạn