Huyện Thanh Bình: Nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường

Cập nhật ngày: 21/10/2016 16:10:35

ĐTO - Ngày 21/10, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Đồng Tháp làm trưởng đoàn tiếp tục đến khảo sát tình hình ô nhiễm môi trường và cung cấp nước sạch nông thôn tại huyện Thanh Bình.


Đoàn giám sát làm việc với Hội đồng nhân dân huyện Thanh Bình

Đại diện HĐND huyện Thanh Bình cho biết, nhiều cư tri phản ánh tình trạng tại các vùng nuôi thủy sản gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân. Theo đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thanh Bình, diện tích 6ha đất, 3,6ha mặt nước của Công ty TNHH Hùng Cá, nuôi thủy sản ngoài quy hoạch của huyện, không có hệ thống lắng lọc, gây ô nhiễm môi trường ở khóm Tân Thuận, thị trấn Thanh Bình.

Bãi rác Tân Phú (xã Tân Phú) nằm cạnh Tỉnh lộ ĐT-843, diện tích 1,42ha, với số lượng thu gom rác từ 12 đến 14 tấn/ngày của 8 xã, thị trấn của huyện. Theo ông Huỳnh Văn Nờ - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Bình, UBND tỉnh Đồng Tháp thống nhất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp, xử lý ô nhiễm môi trường và đóng cửa bãi rác vào năm 2025.

Về nước sạch, các công ty trên địa bàn huyện Thanh Bình chỉ cung cấp nước sinh hoạt. Cư tri phản ánh chất lượng nguồn nước không đạt. Theo đại diện Trung tâm Y tế huyện Thanh Bình, khó khăn của huyện là ngành chức năng không đủ điều kiện để kiểm tra, kiểm định chất lượng nguồn nước.


Đoàn giám sát khảo sát hệ thống xử lý rác thải, nước thải y tế

Bệnh viện Đa khoa Thanh Bình có đầu tư hệ thống xử lý rác thải, nước thải y tế, nhưng khi đưa vào vận hành thì không đạt chất lượng xử lý chất thải y tế, hệ thống đầu tư chỉ nằm “trùm mền”. Lãnh đạo bệnh viện kiến nghị với đoàn giám sát xem xét xử lý vì nhà thầu thi công không đến khắc phục. Các Trạm Y tế cấp xã có lò tiêu hủy chất thải với vi mô nhỏ, tuy nhiên các vật dụng y tế cứng không thể xử lý triệt để.

Dương Út

Gửi bình luận của bạn