Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tạo đà cho thương hiệu vươn xa

Cập nhật ngày: 24/09/2016 06:22:08

ĐTO - Những năm qua, việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu giúp các cơ sở CNNT có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở CNNT tích cực hơn trong việc duy trì, phát triển sản phẩm chất lượng cao, tận dụng tối ưu tiềm năng và lợi thế của địa phương.


Các doanh nghiệp dần chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã sản phẩm

Kích thích sáng tạo

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đồng Tháp, việc bình chọn sản phẩm CNNT là sự động viên, khuyến khích các cơ sở sản xuất tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất. Chương trình cũng là cơ hội tốt để các cơ sở xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển.

Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp (huyện Châu Thành) được xem như một trong những điển hình của chương trình. Ông Huỳnh Văn Hiệp – Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp chia sẻ: “Việc được chọn là sản phẩm CNNT là mục tiêu phấn đấu của đơn vị. Các sản phẩm của đơn vị đều được nghiên cứu, kiểm nghiệm kỹ về chất lượng, kiểu dáng, tiện ích, an toàn và phù hợp với thị hiếu tiêu dùng. Công tác nghiên cứu đổi mới mẫu mã sản phẩm cũng được đơn vị thường xuyên quan tâm”.

Hiện nay, sản phẩm của Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp có kênh phân phối rộng khắp các tỉnh, thành trong nước, sản phẩm có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn trên cả nước với mức giá phù hợp với người tiêu dùng và đã xuất khẩu sang các nước: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia... Giá trị sản xuất của công ty tăng liên tục, sản lượng đạt hơn 20 tấn sản phẩm/tháng.

Tương tự, Cơ sở Nem Út Thẳng (huyện Lai Vung) cũng là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2015. Cô Nguyễn Thị Ngân - Chủ cơ sở Nem Út Thẳng (ấp Long Thành A, xã Long Hậu, huyện Lai Vung) cho biết: “Chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu đã tạo ra sự kích thích sáng tạo mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị trường cho cơ sở; qua đó còn quảng bá sản phẩm cũng như khẳng định chất lượng hàng hóa do đơn vị sản xuất đối với khách hàng”.

Theo Cơ sở nem Út Thẳng, những năm gần đây, mặt hàng nem Lai Vung phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp khác sản xuất cùng mặt hàng. Việc được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu đã tạo bước ngoặt để cơ cở nâng cao uy tín sản phẩm trên thị trường.

Tạo đà cho thương hiệu vươn xa

Hiện nay, Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp đã mạnh dạn đầu tư thay đổi máy móc, thiết bị phù hợp để tăng năng suất, giảm chi phí lao động và nguyên vật liệu nhằm đủ sức cạnh tranh với thị trường xuất khẩu đang ngày càng gay gắt. Ông Huỳnh Văn Hiệp – Giám đốc công ty cho biết: “Những kết quả đạt được không phải một sớm một chiều mà là quá trình đúc kết, học hỏi kinh nghiệm và thêm nhiều ý tưởng mới về mẫu mã, đầu tư thay đổi thiết bị từ các chương trình hỗ trợ mang lại. Việc liên tục cải tiến và hoàn thiện sản phẩm để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn là kim chỉ nam trong bước phát triển của công ty”.

Với sự nỗ lực của mình, năm 2016, sản phẩm “hạt sen sấy, mít sấy” của Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp là 1 trong 3 sản phẩm của tỉnh đạt giải sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực. Chính từ chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu đã tạo bước ngoặt cho những sản phẩm nông thôn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mới. Điều này cũng góp phần tạo động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.

Theo ông Mai Văn Đối – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đồng Tháp: “Việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường. Các sản phẩm CNNT tiêu biểu sẽ được ưu tiên hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công và các nguồn kinh phí khác để đầu tư phát triển sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị, đào tạo lao động... theo chương trình khuyến công Quốc gia và khuyến công địa phương. Đây là cơ hội để các cơ sở CNNT có sản phẩm giá trị cao, mang lại lợi ích to lớn về kinh tế, chủ động cập nhật thông tin, tìm kiếm thị trường trong nước và quốc tế”.

Khánh Phan

Gửi bình luận của bạn