Có hiện tượng thương lái Trung Quốc thu mua cá tra nguyên liệu

Cập nhật ngày: 28/07/2016 15:51:29

ĐTO - Trước thông tin về thương lái Trung Quốc mua cá tra quá lứa để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, cạnh tranh về giá xuất khẩu làm ảnh hưởng đến giá cá tra nguyên liệu trong tỉnh, đầu tháng 7/2016, Sở Công Thương Đồng Tháp đến trực tiếp làm việc một số doanh nghiệp thủy sản của tỉnh có xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc để nắm về tình hình này.

Qua kết quả làm việc với các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, Sở Công Thương cho rằng có hiện tượng thương lái Trung Quốc sang các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong đó có Đồng Tháp để thu mua cá tra nguyên liệu, thuê nhà máy gia công để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (thương lái Trung Quốc không trực tiếp mua) nhưng sản lượng không nhiều, chủ yếu mua tại các vùng nuôi nhỏ, lẻ ngoài quy hoạch. Tuy nhiên, hiện tượng này không còn, giá cá tra đủ chuẩn hiện nay dao động 18.500-18.700 đồng/kg, ổn định so với tháng trước.

Doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Đồng Tháp xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc theo 2 hình thức: chính ngạch và tiểu ngạch. Sản phẩm cá tra xuất khẩu chủ yếu phi lê, ngoài ra còn có các loại sản phẩm khác như: cá xẻ bướm, cắt khúc...

K.D

Gửi bình luận của bạn