Để du khách nhớ mãi món ăn nơi Đất Sen hồng

Cập nhật ngày: 23/05/2016 13:18:58

Đồng Tháp là vùng đất có nhiều món ăn dân dã mà ngon. Người phục vụ thực khách dù tại điểm du lịch hay các quán ăn nổi tiếng ở TP.Sa Đéc, TP.Cao Lãnh,... vẫn luôn hết lòng, đầy cởi mở để khách một lần đến sẽ nhớ mãi.


Quán hủ tiếu Bà Sẩm thường xuyên đón tiếp phục vụ du khách

Đất Sen hồng Đồng Tháp không chỉ thu hút du khách với những khu di tích, vườn Quốc gia hay cánh đồng sen, rừng tràm... mà các món ăn như: hủ tiếu Sa Đéc, chuột đồng Cao Lãnh quay lu, lẩu mắm, bánh xèo bông điên điển, cá lóc nướng cuốn lá sen non,... cũng làm du khách từ Nam chí Bắc đến một lần và mong trở lại. Chúng tôi nhớ có lần, một chị quê ở Kiên Giang là thành viên trong đoàn đi thực tế sáng tác tại Khu du lịch sinh thái (KDLST) Gáo Giồng đã có nhiều ngợi khen về những món ăn ngon: bánh xèo bông điên điển, cá lóc nướng cuốn lá sen non, chuột đồng tại KDL này. Nắm bắt được nhu cầu ẩm thực của khách tham quan, ngay từ những ngày đầu hoạt động nhà hàng và khu ẩm thực, KDLST Gáo Giồng đã đưa những món ăn dân dã quê nhà Đồng Tháp vào thực đơn phục vụ khách. Có lẽ chính vì những món ăn đậm chất Đồng Tháp được chế biến từ cá lóc, chuột,... mà những ngày thường, KDLST Gáo Giồng vẫn thu hút hàng trăm thực khách.

Chị Lê Ngọc Kiều Oanh - Giám đốc KDLST Gáo Giồng cho biết, để phục vụ khách ngày một tốt hơn, KDL rất chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và cung cách phục vụ khách. Trên 20 nhân viên phục vụ ẩm thực đã được tập huấn nghiệp vụ ngắn và dài hạn. Đồng thời, để du khách được trải nghiệm các món ăn đặc sản Đồng Tháp, KDL có khu biểu diễn ẩm thực, nếu khách có nhu cầu làm các món ăn thì nhân viên sẽ tận tình hướng dẫn khách cách chế biến.

Không chỉ thích thú với món ăn dân dã tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, hiện nay nhiều du khách cũng tìm được những “địa chỉ” đáng tin cậy tại TP.Cao Lãnh và TP.Sa Đéc. Một buổi trưa, chúng tôi đến quán hủ tiếu bình dân Bà Sẩm, nằm trên đường Trần Hưng Đạo, khóm 1, phường 1, TP.Sa Đéc, có khá đông khách. Anh Dương Phú Khang đến từ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: “Tôi thường đi du lịch đây đó. Hôm nay có dịp đến Đồng Tháp được bạn chở đi ăn hủ tiếu, tôi thấy bất ngờ vì giá rẻ mà lại rất ngon”. Em Đinh Xuân Linh - người trực tiếp chế biến món hủ tiếu bình dân Bà Sẩm (quán tồn tại suốt 49 năm) cho biết, quán vẫn bán giá bình dân như từ trước đến nay là tô bình thường 6.000 đồng, tô lớn 7.000 đồng, nếu có để thêm giò heo thì 15.000 đồng/tô. Quán bán từ 6 - 23 giờ hằng ngày. Quán cũng thường tiếp đón các đoàn khách du lịch đến dùng. Để thu hút du khách đến nhiều hơn với quán nên dù đoàn có bao nhiêu người, là khách Việt Nam hay quốc tế thì giá cũng không thay đổi”.

Tại các quán cơm Hoa Đào, Cây Da, quán hủ tiếu Phú Thành, Mì Chí Ký trên địa bàn TP.Sa Đéc hay quán hủ tiếu Sa Đéc Ngọc Hạnh trên địa bàn TP.Cao Lãnh,... cũng thu hút nhiều du khách tìm đến. Cung cách phục vụ tại các quán này rất tận tình, vui vẻ.

Bên cạnh tham quan giải trí tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thì nhu cầu được thưởng thức các món ăn ở Đồng Tháp cũng được du khách quan tâm đặc biệt. Do đó, để phục vụ du khách ngày càng tốt, các khu, điểm du lịch cũng như những nhà hàng, quán ăn có bán đặc sản ẩm thực cần chú trọng đến khâu an toàn vệ sinh thực phẩm và luôn phục vụ tận tình khách tham quan.

H.Nghĩa

 

Gửi bình luận của bạn