"Tự hào Đồng Tháp sen hồng"

Cập nhật ngày: 08/02/2016 01:44:33

Đây là chủ đề của Chương trình nghệ thuật mừng Đảng - mừng xuân Bính Thân 2016 và kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Đồng Tháp (1976-2016), do Tỉnh ủy, Hội đồng nhân tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức tại Công viên Văn Miếu (TP.Cao Lãnh) vào tối qua (7/2), nhằm ngày 29 Tết.

Đến dự Chương trình có đồng chí Lê Vĩnh Tân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp; Nguyễn Văn Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, ... cùng đông đảo nhân dân.


Một tiết mục của chương trình nghệ thuật

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sỹ, nghệ sĩ nổi tiếng, Vũ đoàn Phương Việt, Vũ đoàn Sen Việt với nhiều tiết mục đặc sắc. Đặc biệt là phần chính của chương trình xây dựng câu chuyện từ Bé Sen: Bé Sen lớn lên, Bé Sen đến trường, Bé Sen miệt mài học tập, lao động chăm chỉ, Bé Sen lên phố, Bé Sen làm du lịch, Bé Sen đi lao động ở nước ngoài... Với phong trào “Khởi nghiệp”, sức sáng tạo và lòng khát khao vươn lên, xuất hiện nhiều cách làm hay, sản phẩm mới, những Bé Sen đã trở thành những công nhân, nông dân, trí thức, bộ đội, công an, nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân, văn nghệ sĩ ...mang tri thức và nhiệt huyết cống hiến của mình xây dựng và phát triển quê hương...


Khán giả xem các tiết mục nghệ thuật

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và với tình cảm cá nhân, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kính chúc mọi người dân Đồng Tháp và những người con xa quê một mùa xuân an lành, hạnh phúc, thịnh phượng. Bí thư Tỉnh ủy phát biểu: "Tỉnh ta đã trải qua 40 mùa xuân trong thái bình gắn với tên gọi Đồng Tháp thân thương. Trong ngần ấy thời gian, chúng ta cùng tự hào về những thành tựu có được, đồng thời cũng cùng trăn trở về những ước vọng chưa thành. Tên gọi Đồng Tháp gắn liền với những kỳ vọng về sự đổi thay, vươn lên, cũng là mang tính biểu tượng cho sự trổi dậy của quê hương xứ sở mình. Biến một "cánh đồng hoang" chi chít những hố bom, mảnh đạn, một ổ phèn chua thành vựa lúa phì nhiêu. Điều mà những chuyên gia quốc tế đánh giá là không thể, nhưng chúng ta đã chứng minh điều ngược lại. Đây là thành tựu quan trọng nhất của chặng được 40 năm, trong đó cần phải nhắc đến hơn 10 năm những người con ưu tú của tỉnh nhà, một lần nữa chắc tay súng, hy sinh thân mình để bảo vệ biên cương, hoàn thành nghĩa vụ quốc tế, đem lại sự bình yên cho vùng đất thân yêu này... "


Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan phát biểu

Sau phần phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan là chương trình bắn pháo hoa đón giao thừa.


Đông đảo nhân dân xem bắn pháo hoa tại Công viên Văn Miếu

 


Nhân dân ngồi trên xe đậu  trên đường Lý Thường Kiệt xem bắn pháo hoa

TN

 

Gửi bình luận của bạn