Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tháp Mười lần thứ IX:

Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36,5 triệu đồng/năm

Cập nhật ngày: 26/08/2015 14:13:25

Sáng ngày 26/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tháp Mười lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc với sự tham dự của 181 đại biểu đại diện cho đảng viên ở 55 chi, đảng bộ trực thuộc. Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương đã đến dự. Đồng chí Trần Thị Thái - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo đại hội.


Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thái phát biểu chỉ đạo đại hội

Trong 5 năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tháp Mười đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng. Kinh tế của huyện đạt mức tăng trưởng khá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân đạt 10,77%/năm. Giá trị sản xuất tăng 1,76 lần so với năm 2010. Cuối nhiệm kỳ, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36,5 triệu đồng/năm (tăng gấp 1,97 lần so với năm 2010). Phương thức sản xuất nông nghiệp được đổi mới theo mô hình sản xuất hàng hoá lớn, liên kết, hiện đại. Công nghiệp - thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển mạnh; huy động các nguồn lực đầu tư ngày càng tăng. Kết cấu hạ tầng được đầu tư gắn với xây dựng nông thôn mới làm diện mạo nông thôn khởi sắc.

Lĩnh vực văn hoá - xã hội đạt những tiến bộ đáng kể. Chất lượng giáo dục, y tế được nâng lên. Công tác giải quyết việc làm thực hiện tốt; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ nét, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 3%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị từng bước kiện toàn; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động của các cấp uỷ, cơ quan nhà nước. Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng được đổi mới; công tác vận động quần chúng có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng gần dân, sát cơ sở.


Các đại biểu tham dự đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Thị Thái đã nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Tháp Mười đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí lưu ý một số vấn đề để đại hội cùng suy nghĩ, thảo luận và quyết định về các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh; đẩy mạnh hợp tác, liên kết, xúc tiến kêu gọi đầu tư, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, đô thị và du lịch. Địa phương phải tạo sự thống nhất trong Đảng bộ và đồng thuận xã hội từ khâu chuẩn bị cho đến tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh tế - xã hội. Huyện cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền. Cùng với đó là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên…

Nhựt An

Gửi bình luận của bạn